Vòng quanh Thế giới

Đám tang vua Thái Lan: Vẫn còn bộ trang phục loè loẹt đến nhức mắt như thế này đây

Hà Phương
Chia sẻ

Khi tới tham dự đám tang cố Quốc vương Bhumibol, người dân được yêu cầu mặc trang phục màu đen, tuy nhiên vẫn có người coi đây là cơ hội để trưng diện.

Khi cả đất nước Thái Lan đang đau lòng vì sự ra đi của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, mọi người kéo nhau về quảng trường Sanam Luang để dự đám tang và tỏ lòng thành kính tới “vị thánh sống” của dân tộc thì có những người thản nhiên trưng diện những bộ cánh đẹp nhất.

Trước khi lễ tang diễn ra, ban tổ chức đã thông báo về trang phục tới tham dự tang lễ. Theo đó, người dân phải mặc đồ màu đen, tối màu, không được mặc áo hai dây hay trang phục có màu sắc sặc sỡ. Nếu ai không tuần theo sẽ bị đuổi khỏi tang lễ.

Tuy nhiên, một người phụ nữ Thái Lan đã bỏ ngoài tai những thông báo đó và bất chấp mặc bộ trang phục yêu thích của cô. Cô mặc một bộ váy màu đen ôm sát thân, áo khoác ngoài có họa tiết hoa hồng đỏ cùng một chiếc mũ màu đen kiểu cách.

Bộ trang phục nhức mắt của người phụ nữ tới tham dự đám tang vua Thái Lan.

Khi tới tham dự tang lễ, cô bị nhân viên bảo vệ chặn ngay ở cửa ra vào. Nghĩ mình không sai, người phụ nữ vẫn cãi cố: “Anh là cảnh sát ư?

Không, tôi không phải là cảnh sát. Tôi là đội trưởng đội bảo vệ an ninh ở đây và tôi có quyền yêu cầu cô rời khỏi đây“, nhân viên bảo vệ đáp lời.

Một nhân viên khác tiếp lời: “Cô nên biết rõ về trang phục tới tham dự buổi lễ, vui lòng hợp tác với chúng tôi“.

Anh không có quyền ngăn cản tôi, tôi có vi phạm pháp luật không?“, người phụ nữ tức giận đáp trả.

Cô không vi phạm pháp luật nhưng bộ trang phục cô mặc không hề phù hợp để tham dự tang lễ. Cô có thể thấy mọi người dân Thái Lan tới đây để bày tỏ lòng thành kính với đức vua và buổi lễ hôm nay quan trọng như thế nào?“, nhân viên bảo vệ nói tiếp.

Cuối cùng người phụ nữ cũng đành phải quay về, trước khi đi cô ta còn cố nói theo: “Nếu anh ở Mỹ, anh sẽ không bao giừ gặp phải trường hợp này. Đây là cách người Thái đối xử với nhau đấy“.

Khi được yêu cầu rời khỏi đây, cô ta vẫn còn cãi cố với nhân viên bảo vệ.

Đám tang của cố Quốc vương Thái Lan được tổ chức theo nghi thức Phật giáo và kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 25/10. Ngày thứ nhất, lễ cúng viếng được tổ chức tại Cung điện Dusit Maha Prasat, nơi đặt linh cữu nhà vua. Ngày thứ hai, lĩnh cữu của đức vua sẽ được hỏa táng tại đài hoá thân ở quảng trường Sanam Luang. Ngày thứ ba, tro cốt của nhà vua sẽ được thu nhặt và ngày thứ tư sẽ tổ chức lễ cúng để cầu phúc cho tro cốt của nhà vua quá cố. Ngày cuối cùng, tro cốt nhà vua sẽ được chuyển về hoàng cung.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất