Vòng quanh Thế giới

Đám đông tài xế tràn vào bệnh viện 'cướp' thi thể bé sơ sinh 6 tháng tuổi

Theo Abc.net
Chia sẻ

Một nhóm tài xế xe ôm xông vào một bệnh viện ở Indonesia và mang thi thể em bé 6 tháng tuổi của một đồng nghiệp đi vì gia đình không có tiền chi trả viện phí.

Cảnh tượng đám đông tài xế tràn vào bệnh viện đòi thi thể bé Alif. Ảnh: Kompas

Trong một cảnh tượng kịch tính đang gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội, hàng chục người đàn ông mặc áo khoác màu xanh lá cây đổ xô tới Bệnh viện Muhammad Djamil ở Padang, trên đảo Sumatra, hồi đầu tuần.

Em bé 6 tháng tuổi được truyền thông địa phương xác định là Alif Putr nằm ở bệnh viện điều trị hạch bạch huyết trước khi qua đời. Chi phí y tế trong cả quá trình bé nằm bệnh là 25 triệu rupiah (58 triệu VND) và vì gia đình chưa thể thanh toán nên bệnh viện đã giữ xác bệnh nhi cho tới khi họ hoàn trả đủ.

Quyết định này đã khiến các tài xế phẫn nộ bởi theo truyền thống lễ chôn cất theo đạo Hồi thường phải diễn ra trong một ngày sau khi ai đó qua đời.

“Đây là con của một trong những đồng nghiệp của chúng tôi”, tài xế tên Nanda nói với hãng truyền thông địa phương Kompas. “Chúng tôi quyết định làm một điều gì đó táo bạo và mang đứa bé tới nhà xác”.

Video quay bằng điện thoại cho thấy một nhóm nam giới rời khỏi bệnh viện và bế theo thi thể một bé trai.

Các tài xế cũng đã gây quỹ để chi trả tiền viện phí cho bé Alif.

Bà Dewi Suryani, mẹ của bé trai trong sự việc.

Thu nhập trung bình hàng tháng của tài xế xe ôm ở Indonesia dao động từ 3-4 triệu rupiah (6-9 triệu VND).

“Chúng tôi rất tiếc nếu có điều gì đó tồi tệ xảy ra vì thực sự chúng tôi không biết chuyện các tài xế sẽ vào bệnh viện”, mẹ của Alif, bà Dewi Suryani nói.

Dù ban đầu bệnh viện báo sự việc lên cảnh sát nhưng sau lại xin lỗi gia đình và tuyên bố miễn hóa đơn y tế.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các tranh cãi liên quan tới bệnh viện ở Indonesia, nơi một nửa hệ thống bệnh viện do tư nhân điều hành.

Chia sẻ

Theo

Abc.net

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất