Vòng quanh Thế giới

Đám cưới mùa corona: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang, hôn lễ không một ai tới dự

Theo Ettoday
Chia sẻ

Đám cưới chỉ có sự hiện diện của gia đình chú rể và trong suốt thời gian tổ chức hôn lễ, mọi người đều đeo khẩu trang để ngăn ngừa nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona.

Nhắc tới đám cưới là nhắc tới sự đông vui với sự góp mặt của hai bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cùng những lời chúc mừng hạnh phúc, ấy thế mà hôn lễ của cặp đôi này lại đìu hiu đến lạ thường, không có một khách mời nào. Điều này là do đám cưới của họ được tổ chức ngay trong “tâm bão” virus corona - căn bệnh khiến trên thế giới có gần 12.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Video: Cô dâu chú rể đeo khẩu trang tổ chức đám cưới trong mùa dịch Corona

Theo đó, anh Lý Chí Cường và chị Vu Hồng Diễm ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ban đầu dự kiến sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 30/1, nhưng không ngờ rằng vào thời điểm này, bệnh viêm phổi Corona lại bùng phát mạnh mẽ. Do đó, cặp đôi đã không mời bất kỳ bạn bè hay người thân nào tới tham dự lễ cưới, chỉ tổ chức nghi lễ đơn giản tại nhà trai.

Đoạn video quay hôn lễ của cặp đôi cho thấy, anh Lý mặc một bộ vest xanh và chị Vu khoác một chiếc áo phao màu đỏ đơn giản. Cả đám cưới chỉ có khoảng 5-6 người, là những thành viên trong gia đình chú rể, bố mẹ cô dâu cũng không có mặt trong sự kiện trọng đại này.

Anh Lý và chị Vu đều đeo khẩu trang trong quá trình tổ chức đám cưới.

Điều đáng nói hơn là tất cả mọi người đều đeo khẩu trang trong suốt quá trình tổ chức đám cưới, bao gồm cả cô dâu chú rể. Thậm chí, khi nói chuyện hay chụp ảnh, gọi điện thoại cho người thân, cặp đôi vẫn không tháo khẩu trang ra.

Nói về đám cưới “đặc biệt” này của mình, chú rể chia sẻ: “Chúng tôi đã hoàn thành nghi lễ ngay tại nhà. Như vậy cũng đủ với chúng tôi vào thời điểm này rồi. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng giảm xuống vì đám cưới của chúng tôi“.

Mặc dù không được tổ chức đám cưới linh đình nhưng cô dâu không hề cảm thấy ủy khuất, khó chịu. “Đây là thời điểm nguy hiểm, làm như vậy là để bảo vệ mọi người. Miễn là có hai chúng tôi trong đám cưới là đã đủ rồi“, chị Vu chia sẻ.

Thậm chí khi trò chuyện, gọi điện thoại cho người thân, cặp đôi cũng không tháo khẩu trang ra.

Được biết, anh Lý là bác sĩ sản khoa tại Bệnh viện số 2 thuộc Đại học Sơn Đông. Sau khi đám cưới kết thúc, anh Lý thậm chí còn không ăn cơm trưa mà quay trở về bệnh viện để làm việc ngay.

Đám cưới sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Tình yêu đích thực sẽ không bị ràng buộc bởi các hình thức“, “Chúc hai bạn hạnh phúc, tình yêu luôn giản đơn và thuần khiết như vậy“, “Hãy chờ đợi dịch bệnh tan đi rồi tổ chức lại đám cưới với người thân và bạn bè nhé“,..

Chia sẻ

Theo

Ettoday

Tin mới nhất