Vòng quanh Thế giới

Đám cưới không một khách mời giữa dịch virus corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Cặp đôi ở Trung Quốc xoay ngược kế hoạch hôn lễ của họ 180 độ do dịch bệnh virus corona.

Đám cưới đơn giản chỉ có bố mẹ của cặp đôi ở Sơn Đông.

Zhang Long ở tỉnh Sơn Đông ban đầu dự định tổ chức đám cưới như bao cặp đôi khác ở Trung Quốc với bữa tiệc 50 bàn, huy động 20 chiếc xe cưới và bốn cặp phù rể và phù dâu.

Tuy nhiên, kế hoạch đó bị đảo ngược hoàn toàn khi dịch viêm phổi cấp do virus corona đang hoành hành. Zhang và cô dâu Chen Xiao quyết định tổ chức một đám cưới đơn giản hơn rất nhiều, chỉ gồm 6 người thân (cô dâu, chú rể và bố mẹ hai bên), tất cả tham gia buổi lễ đều đeo khẩu trang.

Mẹ cô dâu là người chụp ảnh và cha đứng ra chủ trì buổi lễ diễn ra vào tuần trước. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức ở sân sau nhà Zhang.

“Cha tôi nói rất ngắn gọn. Cúi đầu trước trời và đất, cúi chào cha mẹ, cúi đầu chào nhau, và đám cưới đã kết thúc”, Zhang chia sẻ với Tân Hoa xã.

Zhang cùng vợ quyết định tổ chức đám cưới tối giản nhất.

Theo Zhang, vào thời điểm dịch corona diễn biến phức tạp, gia đình anh đã không mời khách cũng như tổ chức tiệc cưới. “Sau tất cả, đám cưới chỉ là một buổi lễ, và điều quan trọng là hạnh phúc của chúng tôi”. Cô dâu cũng nhất trí với kế hoạch mới này.

“Tất cả mọi thứ đã bị huỷ bỏ. Anh ấy chỉ bỏ vài trăm nhân dân tệ để cưới tôi, nhưng điều đó không thành vấn đề, miễn anh ất là người đàn ông phù hợp với tôi”.

Cặp đôi đã nhận được những lời chúc phúc từ 3 nhân viên ở 3 trạm kiểm soát thân nhiệt trên đường về. “Dù không có người thân hay bạn bè tới chúc mừng, chúng tôi tin nhiều người đã thật lòng chúc phúc cho chúng tôi”.

Dù không ai tới dự buổi lễ nhưng vợ chồng Zhang tin rằng mọi người đều chúc phúc cho anh.

Zhang và Chen không phải là những người đầu tiên tổ chức đám cưới giữa dịch virus corona.

Vào cuối tháng trước, một cặp vợ chồng khác ở tỉnh Sơn Đông cũng tổ chức lễ cưới chỉ gồm hai người cùng cha mẹ của họ. Chú rể hôm đó nói: “Khi dịch qua đi, tôi chắc chắn sẽ bù đắp cho cô ấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất