Vòng quanh Thế giới

Đám cưới giữa bé gái 10 tuổi và anh họ 22 tuổi gây xôn xao

Thiên Ân
Chia sẻ

Chính quyền một tỉnh ở Iran đã phải vào cuộc, hủy bỏ tính hợp pháp của một đám cưới giữa bé gái 10 tuổi và người anh họ 22 tuổi gây xôn xao mạng xã hội thời gian qua.

Video đám cưới giữa cô bé 10 tuổi và anh họ 22 tuổi gây xôn xao MXH

Đám cưới được cho là diễn ra ở tỉnh Kohgiluyeh và Boyer-Ahmad của Iran.

Trong video, một giáo sĩ nói chú rể sẽ trả tiền hoặc của hồi môn cho cô dâu với 14 đồng vàng và 50 triệu toman (tương đương 200 triệu VND), theo France24.

Giáo sĩ sau đó hỏi bé gái, người được cho là em họ của chú rể: “Fatima, cô có đồng ý cưới Milad Jashani không?“. Bé gái đáp: “Với sự cho phép của cha mẹ, tôi đồng ý”.

Chú rể cũng nói: “Có, tôi đồng ý”. “Kể từ giây phút này, hai người chính thức là vợ chồng”, giáo sĩ chủ trì buổi lễ tuyên bố. Tất cả những người xung quanh tươi cười và vỗ tay chúc mừng cặp đôi.

Không chỉ xuất hiện trên mạng xã hội, truyền hình quốc gia Iran cũng đưa tin về câu chuyện này, dẫn theo sự phẫn nộ trên toàn quốc. Chính quyền sau đó vào cuộc, bác bỏ tính hợp pháp của cuộc hôn nhân này. Công tố viên tỉnh, Hassan Negin Taji, cho biết tòa án đã ra cáo trạng đối với chú rể, gia đình bé gái và giáo sĩ tiến hành buổi lễ.

Độ tuổi chính xác của bé gái trong video chưa được xác nhận.

Cuộc hôn nhân trên đã vi phạm Điều 50 của luật gia đình Iran, trong đó viết rằng, người đàn ông kết hôn với một cô gái chưa đến tuổi kết hôn phải chịu án tù từ sáu tháng đến hai năm tù.

Bất chấp làn sóng chỉ trích và quyết định của chính quyền, gia đình này vẫn tuyên bố sẽ cố gắng tái hợp cặp đôi này.

Tại Iran, các bé gái có thể kết hôn ở tuổi 13 với sự đồng ý của cha mẹ. Nhưng những bé gái nhỏ tuổi hơn vẫn có thể lấy chồng với điều kiện được tòa án chấp thuận.

Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, khoảng 17% cô gái ở Iran đã kết hôn trước 18 tuổi. Phát ngôn viên của cơ quan này, Mansoureh Mills cho biết, thông thường các cô gái sẽ sống với chồng. “Luật pháp của Iran cho phép đàn ông quan hệ tình dục với vợ bất kể tuổi tác mà không cần sự đồng thuận của cô gái. Nói cách khác, đàn ông được phép quan hệ với những cô vợ trẻ con”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất