Vòng quanh Thế giới

Đại tiệc tất niên 13.200 món đủ màu sắc, vạn người cùng ăn 'ngập mặt'

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Đại tiệc tất niên năm nay của cộng đồng người dân thành phố Baibuting (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) tiếp tục nhận được sự quan tâm của mọi người.

Bữa tiệc thịnh soạn này là sự kiện thường niên do cộng đồng người Baibuting, sinh sống tại quận Giang Ngạn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc tổ chức.

Bữa tiệc tất niên năm nay được tổ chức vào ngày 9/2, quy tụ hơn 40.000 gia đình và 13.200 món ăn do chính những người tham gia kỳ công chuẩn bị.

Đại tiệc tất niên bắt đầu diễn ra vào năm 2000, đến nay đã có “thâm niên” gần 20 năm. Cũng như mọi năm, bữa tiệc lần này tiếp tục được lên sóng đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, cũng như thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông.

Từ con số vài trăm, vài nghìn, tính đến nay, bữa tiệc chính thức cán mốc con số hàng chục nghìn người tham dự.

Một món ăn theo chủ đề Chó, con vật biểu tượng của năm mới Mậu Tuất.

Điều đặc biệt là các món ăn đều do người dân ở cộng đồng Baibuting ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tự làm và mang đến góp vui.

Vào năm 2011, đại tiệc đã lập kỷ lục Guinness Thế giới, với số lượng đĩa “trưng bày” các món ăn nhiều nhất với hơn 8.000 đĩa.

Ngày nay, đại tiệc trở thành một nếp sinh hoạt truyền thống không thể thiếu của cộng đồng người dân thành phố Baibuting. Hầu hết đều mong mỏi những ngày cuối năm để được hội tụ tại bữa tiệc.

Ngoài tiệc đồ ăn hoành tráng, sự kiện còn có các hoạt động đặc sắc khác như múa lân, hay viết thư pháp.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất