Vòng quanh Thế giới

Đại sứ Mỹ Ted Osius: 'Chúng sẽ không bao giờ lấy được Niềm Tự Hào của chúng ta'

Linh Lê
Chia sẻ

Trong không khí đau buồn bao trùm bang Florida nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung sau vụ xả xúng khủng bố tại hộp đêm Pulse vào hôm qua (12/6), các cán bộ ngoại giao của Mỹ tại Việt Nam cũng đã lên tiếng bày tỏ niềm tiếc thương dành cho các nạn nhân đồng thời lên án hành vi tội ác của kẻ tấn công.

daisuMy_xasungOrlando (4)

Lời chia sẻ của Đại sứ Mỹ Ted Osius trên trang Facebook chính thức. Trong đó, ông khẳng định: “Chúng sẽ không bao giờ lấy đi được Niềm Tự Hào của chúng ta”.

Sáng nay (13/6), ông Ted Osius - Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã chia sẻ trên trang Facebook chính thức của mình: “Chúng ta sát cánh cùng người dân Orlando, Florida, những người vừa chịu đựng một vụ tấn công khủng khiếp vào thành phố của họ. Chúng ta chia sẻ và cầu nguyện cho gia đình và người thân của các nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng ở hộp đêm Pulse. Chúng sẽ không bao giờ lấy đi được ‪Niềm‬ Tự Hào của chúng ta”.

Trong đó ngài Đại sứ, vốn cũng là một người đồng tính, đã không quên nhấn mạnh cụm từ “Niềm Tự Hào” (PRIDE) - khẩu hiệu gắn liền với các phong trào đấu tranh của cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) trên thế giới.

daisuMy_xasungOrlando (1)

Ông Ted Osius cùng “chồng” và con trai trong một sự kiện ủng hộ LGBT tại Việt Nam.

Ngoài ra, ông còn minh họa cho lời chia sẻ của mình bằng hình ảnh ghi lại trích dẫn phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama về vụ xả súng tại Orlando: “Đây là lời nhắn nhở nghiêm túc rằng tất cả những cuộc tấn công nhằm vào bất kỳ công dân Mỹ nào, bất kể chủng tộc, màu da, tôn giáo hay xu hướng tính dục đều là tấn công vào tất cả chúng ta, cũng như những giá trị nền tảng về bình đẳng và nhân phẩm đã kết nối chúng ta thành một đất nước”. 

daisuMy_xasungOrlando (2)

Câu nói của Tổng thống Obama được ngài Ted Osius minh họa cho bài chia sẻ của mình về vụ xả súng tại Orlando hôm qua.

Bên cạnh ông Ted Osius, bà Rena Bitter - Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM cũng lên tiếng chia sẻ cảm xúc sau vụ xả súng khủng bố: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè nạn nhân của thảm kịch xả súng tại Orlando, Florida. Tôi xin tưởng nhớ tới họ trong giờ phút đau buồn này”. Kèm theo lời chia sẻ của bà là một đường dẫn từ Youtube của Nhà Trắng về bài phát biểu của Tổng thống Obama xoay quanh vụ tấn công làm rúng động nước Mỹ.

daisuMy_xasungOrlando (3)

Chia sẻ của bà Rena Bitter trên trang Facebook chính thức về vụ xả súng tại Orlando.

daisuMy_xasungOrlando (5)

Trong thời gian đảm nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, bà Rena Bitter đã có nhiều đóng góp cho các cuộc đấu tranh đòi quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT trong nước.

Vụ xả súng hôm 12/6 tại câu lạc bộ đêm dành cho người đồng tính Pulse tại Orlando, Florida khiến 50 người thiệt mạng và 53 người bị thương. Đây được xem là vụ tấn công khủng bố gây chết người nhiều nhất lịch sử nước Mỹ kể từ vụ tấn công khủng bố 11/9/2001. Thủ phạm Omar Mateen (29 tuổi) đã chết trong một cuộc đấu súng với cảnh sát. Nhà nước Hồi giáo IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ xả súng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất