Vòng quanh Thế giới

Đài Loan phạt người đàn ông nhiễm virus corona 10.000 USD vì giấu bệnh

Thiên Ân
Chia sẻ

Một người đàn ông nhiễm coronavirus bị phạt 300.000 đô la Đài Loan mới (10.000 USD) vì giấu bệnh sau khi từ Vũ Hán tới Đài Loan.

Khách du lịch chờ tàu tại Ga xe lửa Hankou ở Vũ Hán ngày 22/1. Ảnh: Getty

Người đàn ông này là một trong 3 người nhập cảnh Đài Loan vào hôm 24/1. Người này được chẩn đoán bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi lạ. Bệnh nhân đã xét nghiệm dương tính với virus này tại một bệnh viện ở phía nam Cao Hùng, nơi ông này bị tuyên bố phạt tiền, theo CNA.

Người đàn ông bị cáo buộc không nói rõ mình có triệu chứng của bệnh viêm phổi trước khi vào Đài Loan - hành động này vi phạm luật kiểm soát nhiễm trùng. Người này cũng được cho là đã đến thăm một câu lạc bộ khiêu vũ Cao Hùng mà không đeo khẩu trang y tế.

Cơ quan y tế Đài Loan cho biết hơn 80 người đã tiếp xúc với người đàn ông này và họ đang được theo dõi tình hình sức khỏe. Một nhân viên câu lạc bộ khiêu vũ đã báo các triệu chứng bao gồm ho nên sau đó được cách ly để xét nghiệm.

Hình phạt người đàn ông nhiễm virus corona nhưng không khai báo cho thấy chính quyền của bà Thái Anh Văn sẵn sàng thực thi các quy tắc kiểm dịch gắt gao chống lại sự lây lan của virus corona gây lây nhiễm cho hơn 2.000 người và khiến 56 người chết ở Trung Quốc đại lục.

Chủng virus corona mới này được cho là bắt nguồn từ TP. Vũ Hán, miền trung Trung Quốc và đã lan sang nhiều nước trên thế giới. Theo thống kê, phần lớn những người chết vì virus corona đều thuộc độ tuổi ngoài 60 và có sẵn bệnh lý.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất