Vòng quanh Thế giới

Đài Loan lại rúng động vụ cứa cổ bé gái 12 tuổi ngay trước mặt mẹ

Chia sẻ

Chỉ mới 3 ngày sau vụ bé gái bị chặt đầu dã man tại Đài Loan, lại xảy ra thêm một vụ bắt cóc cứa cổ khiến nhiều người dân vô cùng hoang mang, lo sợ.

Sự việc diễn ra vào khoảng 8h tối 31/3 tại khu vực Vĩnh Khang, thành phố Đài Nam (Đài Loan) khi ba mẹ con nạn nhân vừa đi xem phim về.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo điều tra của cảnh sát, người đàn ông họ Huang đã nấp sẵn ở cửa nhà từ trước đó. Khi ba mẹ con vừa về tới nhà, Huang liền lao ra và bắt đầu lời qua tiếng lại với người mẹ để “nối lại tình xưa”. Không ngờ khi bé gái 12 tuổi chạy đến định phân bua và bảo vệ mẹ, Huang ngay lập tức tóm lấy cô bé và bắt làm con tin nhằm đe dọa. Người mẹ và em gái 8 tuổi đã khóc lóc van xin Huang thả cô bé ra nhưng hắn nhất định không làm theo.

Huang đã dùng dao cứa vào cổ bé gái, gây ra vết thương dài 6 cm và sâu 0,5 cm. Khi nghe thấy tiếng la hét kêu cứu của người mẹ, hàng xóm đã nhanh chóng đến giải cứu cháu bé. Tuy nhiên, hung thủ đã trốn thoát ngay lúc đó.

Người mẹ đã kịp lấy một mảnh vải để cầm máu và đưa con gái đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Do vết thương không quá sâu nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện bé gái đang hồi phục sức khỏe.

Bé gái nhanh chóng được đưa tới bệnh viện.

Bé gái nhanh chóng được đưa tới bệnh viện cấp cứu và hiện không gặp nguy hiểm về tính mạng.

Phía cảnh sát cho hay, người đàn ông họ Huang này vốn là bạn trai cũ của mẹ nạn nhân. Hai người đã chia tay cách đây hơn 1 năm. Gần đây, anh ta có ý định muốn quay lại nhưng người phụ nữ không đồng ý nên xảy ra tranh cãi. Chính vì vậy, có lẽ đây là động cơ mà hung thủ đã có hành động bắt cháu bé làm con tin để uy hiếp.

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang theo dõi nơi ở của hung thủ.

Nhiều người lo lắng trước vụ việc.

Nhiều người lo lắng trước vụ việc.

Vụ việc xảy ra càng dấy lên một hồi chuông báo động tại Đài Loan về tình trạng tấn công bằng dao. Chỉ mới 3 ngày trước, hôm 28/3 một bé gái 4 tuổi bị chặt đầu ngay trước mặt mẹ giữa đường phố. Một ngày sau đó, 2 vụ tấn công bằng dao và cưa xảy ra ngay tại những địa điểm công cộng. Cho đến sự việc lần này, dù không xảy ra án mạng nhưng các cơ quan cảnh sát và an ninh trật tự lo ngại rằng sẽ có nhiều tên lưu manh bắt chước hình thức tấn công này.

Trước tình hình này, các bậc phụ huynh càng phải cẩn trọng hơn mỗi khi để con cái đi ra đường, đặc biệt là những nơi đông người.

Chia sẻ
Tin mới nhất