Vòng quanh Thế giới

Đài Hàn Quốc phá lệ công khai ảnh tên ấu dâm trong phim 'Hope' ngoài đời thực

Phương An
Chia sẻ

Tuy tên tội phạm ấu dâm Doo Soon đã trải qua quá trình điều trị tâm lý trong thời gian thi hành án nhưng hắn ta vẫn không có biểu hiện hối cải và có khả năng cao sẽ phạm tội khi được phóng thích nên đài Hàn Quốc đành phải phá lệ, công khai hình ảnh thật của hắn ta.

Vào tối 24/4 vừa qua, trong chương trình True Story Exploration Unit, đài MBC Hàn Quốc lần đầu tiên phá lệ công khai hình ảnh thật của tên tội phạm ấu dâm Joo Doo Soon (67 tuổi), kẻ đã bắt cóc và cưỡng hiếp bé Na Young vào tháng 12/2008. Câu chuyện thương tâm sau đó được đạo diễn Lee Joon-Ik chuyển thể thành bộ phim điện ảnh Hope và công chiếu vào năm 2013.

Theo báo chí Hàn Quốc, sau 12 năm thụ án tù, tội phạm ấu dâm Doo soon sắp mãn hạn tù và được thả tự do ngày 13/12/2020. Được biết, Doo soon đã hoàn thành liệu pháp tâm lý 100 giờ trong nhà tù đầu tiên ở tỉnh Bắc Gyeongbuk vào năm 2017 và 300 giờ tiếp theo trong nhà tù Pohang vào năm 2018.

Tên tội phạm ấu dâm Joo Doo Soon.

Tuy đã được điều trị tâm lý trong thời gian thi hành án nhưng quá trình điều trị cho thấy, tên tội phạm ấu dâm này không có nhiều tiến triển. Thậm chí, dựa vào kết quả kiểm tra gần đây nhất, các bác sĩ cũng cho biết hắn ta vẫn rất nguy hiểm, không hề có sự ăn năn hối cải trong suốt thời gian ngồi tù nên hắn có khả năng phạm tội rất cao sau khi ra tù.

Khi có thông tin Doo soon sắp được phóng thích, dư luận Hàn Quốc phản ứng vô cùng kịch liệt và đề nghị cơ quan chức năng gia tăng thêm án phạt cho tên tội phạm ấu dâm này. Thế nhưng, luật pháp hiện hành của Hàn Quốc không thể tăng thêm án phạt cho Doo soon, Bộ Tư pháp cũng chỉ có thể xem xét thêm 100 giờ trị liệu tâm lý cho hắn ta. Do đó, các chương trình truyền hình và báo chí phơi bày hình ảnh của ông ta với lý do để ngăn chặn sự phạm tội của tên ấu dâm này.

Được biết, vào năm 2011, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua một dự luật cho phép thiến hóa học, tiêm thuốc để giảm ham muốn tình dục ở những kẻ bị buộc tội tấn công tình dục người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ được áp dụng một cách rất hạn chế. Bên cạnh đó, các nhà chức trách Hàn Quốc cũng cam kết sẽ tăng cường giám sát những kẻ biến thái để ngăn chặn chúng có nguy cơ phạm tội.

Vụ án ấu dâm gây rúng động Hàn Quốc

Vào ngày 13/12/2008, Cho Doo soon (lúc này 56 tuổi) khi đó đang say rượu thì phát hiện thấy bé gái Na-young (8 tuổi, tên thật của nạn nhân đã được thay đổi) đang trên đường đi học về tại Ansan, phía tây nam Seoul. Lúc này hắn ta đã tiếp cận rồi bắt cóc bé, đưa em tới nhà vệ sinh tại một nhà thờ ở thành phố Ansan tỉnh Gyeonggi. Doo soon sau đó cưỡng hiếp, đánh đập cô bé một cách dã man khiến em chịu chấn thương nặng nề cả về thể xác lẫn tinh thần.

Vào thời điểm đó, công tố viên đã đề nghị án tù chung thân đối với Doo soon, nhưng tòa án quận Suwon chỉ đưa ra bản án 12 năm tù giam và yêu cầu bồi thường khoảng hơn 13 triệu won (tương đương 250 triệu VND). Đồng thời tòa án cũng công khai thông tin cá nhân của hắn ta trong vòng 5 năm và đeo vòng theo dõi 7 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất