Vòng quanh Thế giới

Đại gia kim cương tài trợ cho đám cưới của hơn 3.000 cô dâu suốt 8 năm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Kể từ năm 2010, một đại gia Ấn Độ đã tổ chức đám cưới tập thể cho hàng nghìn cô dâu mồ côi cha. Không những thế, người này còn tặng những món quà giá trị để giúp các cô dâu bắt đầu một cuộc sống hôn nhân mới đầy thuận lợi.

Mahesh Savani, một đại gia kim cương đã tổ chức nhiều đám cưới tập thể ở Surat, Ấn Độ kể từ năm 2010. Những nhân vật chính xuất hiện trong buổi lễ trọng đại này đều là những cô dâu mồ côi cha. Ông trùm kim cương tin rằng việc tổ chức hôn lễ cho các cô gái là phước lành từ Thượng đế.

Buổi lễ năm nay có 261 cô dâu, bọn họ tới từ nhiều đạo khác nhau nhưng đều chung một hoàn cảnh đó là gia đình không được trọn vẹn, đầm ấm, trong số này có 118 người không có anh chị em, 54 người là trẻ mồ côi.

Được biết, lễ cưới được tổ chức theo nghi thức đám cưới của đạo Hindu - Kanyadaan, Mahesh đã phối hợp với cảnh sát và cơ quan hành chính Ấn Độ để buổi lễ diễn ra tốt đẹp.

Như những năm trước, Mahesh thường sẽ tặng quà trị giá 5.600 bảng Anh (khoảng 160 triệu đồng) cho các cặp vợ chồng, nhưng năm nay, ông cùng những người tổ chức lễ cưới lại tặng các cặp đôi đồ dùng gia đình cùng một khoản bảo hiểm trị giá 2.300 bảng (khoảng 70 triệu đồng).

Nói về việc làm của mình, trùm kim cương cho biết ông cảm thấy bản thân cần có “trách nhiệm xã hội” đối với những người phụ nữ không thể chi trả cho đám cưới của họ.

Theo truyền thống ở Ấn Độ, nhà gái sẽ phải chi trả một phần tiền của hồi môn lớn và quà tặng giúp nhà trai, chính vì thế đây là vấn đề khó khăn với nhiều nhà không có điều kiện.

Cũng theo truyền thống này, trong gia đình, người cha chính là người chi trả cho đám cưới của con gái, nghĩa là nếu bố của cô dâu nào đã mất hoặc vô cùng nghèo túng thì cơ hội được tổ chức hôn lễ của người đó sẽ gần như không có.

Mahesh cho biết, ông bắt đầu chiến dịch từ năm 2008 sau sự ra đi của một người họ hàng, việc này đã khiến ông trở thành người lo cho đám cưới của con gái của người họ hàng kia.

Tính đến nay, Mahesh đã giúp tài trợ cho đám cưới của 3.172 cô dâu.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất