Vòng quanh Thế giới

Đã chết 10 ngày, người mẹ bỗng sinh con trong quan tài khiến ai cũng hốt hoảng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Tất cả người thân trong gia đình cũng như nhân viên tổ chức tang lễ đều sốc và hoảng sợ khi thấy một em bé nằm giữa hai chân của người phụ nữ đã chết.

Người phụ nữ này tên là Nomveliso Nomasonto Mdoyi, 33 tuổi, sống tại làng Mthayisi, tỉnh Đông Cape, Nam Phi. Gia đình cho biết, trước đó Nomveliso nói chị cảm thấy khó thở. Chỉ vài ngày sau chị qua đời, để lại 5 đứa con thơ.

Sau sự ra đi đột ngột của Nomveliso, gia đình quyết định đưa thi thể mai táng. Tuy nhiên, trước ngày tang lễ diễn ra, tức 10 ngày sau khi Nomveliso qua đời, một sự việc hy hữu đã xảy ra khiến cả gia đình cũng như nhân viên nhà tang lễ vô cùng hoảng hốt.

Chị Nomveliso đã sinh con trong quan tài, sau khi chết được 10 ngày.

Theo đó, một nhân viên tang lễ đã phát hiện chị Nomveliso hạ sinh em bé ngay trong quan tài. Sự việc khiến mẹ của chị Nomveliso là bà Mandzala Mdoyi, 76 tuổi, càng thêm đau khổ. Bà Mdoyi nghẹn ngào: “Chúng tôi hy vọng những ai có hiểu biết về vấn đề này giải thích cho gia đình biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi đã ngoài 70 tuổi nhưng chưa bao giờ nghe về trường hợp này. Tại sao điều này lại xảy ra với con gái tôi cơ chứ?

Chị Nomveliso và con đã được hỏa táng cùng nhau.

Dù sự việc hy hữu xảy ra, đám tang vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch. Đứa trẻ xấu số được hỏa táng cùng với mẹ của mình. Không rõ liệu nếu chị Nomveliso được chữa trị kịp thời thì tính mạng của chị và đứa con có thể giữ lại hay không.

Theo Dailymail, phụ nữ đã chết nhưng vẫn có thể sinh con được gọi là hiện tượng sinh trong quan tài, thường xảy ra trong quá trình phân hủy cơ thể người. Nguyên nhân là do trong quá trình phân hủy, số lượng enzym ngoại bào tăng lên nhanh chóng, khiến lượng oxy bị cạn kiệt, đồng thời dẫn đến sự giải phóng của các chất khí như carbon dioxide và metan.

Các chất khí này khiến cơ thể sưng phồng lên từ 2-5 ngày sau khi chết. Khối lượng chất khí tăng lên cũng sẽ khiến túi ối của người phụ nữ mang thai bị vỡ ra, tạo sức ép đẩy bào thai trong cơ thể mẹ ra ngoài.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất