Vòng quanh Thế giới

Cựu vương Malaysia bất ngờ ly hôn nữ hoàng sắc đẹp Nga sau một năm cưới

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cựu vương Muhammad V đã ly dị nữ hoàng sắc đẹp Nga Oksana Voevodina, kết thúc bất ngờ cho mối tình lãng mạn và từng làm xôn xao Malaysia.

Cựu hoa khôi Nga Oksana Voevodina và Quốc vương Malaysia Muhammad V.

Theo New Straits Times hôm 17/7, cặp đôi đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào ngày 1/7. Ngoài ra, cũng xuất hiện một bản sao giấy chứng nhận ly hôn của cựu vương Malaysia và nữ hoàng sắc đẹp Nga khiến dân mạng tin chắc đây là sự thật.

Giấy chứng nhận ly hôn có con dấu của bang Kelantan và chữ ký của Oksana cho thấy quá trình ly hôn của cặp đôi được thực hiện thông qua việc nói từ “Talak” 3 lần - quy tắc ly hôn nghiêm trọng và không thể đảo ngược trong đạo Hồi. 22/6 là ngày cặp đôi làm thủ tục ly hôn và thủ tục diễn ra tại Singapore.

Cựu vương Malaysia và nữ hoàng sắc đẹp Nga ly hôn chỉ hai tháng sau khi con trai của cặp đôi chào đời.

Dù cung điện hoàng gia Malaysia chưa bình luận chính thức về vụ ly hôn nhưng hôm qua (16/7), họ đã tuyên bố về cách dùng chính xác các tước hiệu hoàng gia. “Xin lưu ý rằng không ai có thể được gọi là Hoàng hậu Kelantan, Vua Kelantan, Quốc vương Kelantan hay Hoàng hậu Kelantan mà không có bất kỳ thông báo chính thức nào từ Kelantan”, tuyên bố của cung điện cho biết nhưng không đề cập đến Voevodina. Kelantan là một trong 9 bang Hồi giáo ở Malaysia và theo quy định, quốc vương Malaysia được lựa chọn từ 9 Sultan (tiểu vương) cai trị 9 bang với nhiệm kỳ 5 năm.

Voevodina, 26 tuổi, sinh ra ở Nga, bắt đầu sử dụng tài khoản Instagram vào tháng trước. Tài khoản được xác minh có khoảng 360.000 người theo dõi và một số bài đăng bao gồm hình ảnh cô chụp với Quốc vương Muhammad V, cùng với chú thích dài về cuộc sống của cô và cách hai người họ gặp nhau.

Nữ hoàng sắc đẹp Nga cũng chia sẻ về việc làm mẹ và cuộc sống hôn nhân với Vua Muhammad V, người đã từng ly hôn một lần nhưng không có con sau cuộc hôn nhân đầu. Voevodina chưa được chính thức công nhận tước hiệu bởi hoàng gia Malaysia.

Trong bài đăng hôm 10/7, Voevodina viết cô kết hôn vào tháng 6 sau khi cải sang đạo Hồi hai tháng trước đó, và sinh con trai Ismail Leon vào tháng 5 vừa qua. “Thái tử Inshallah và vị vua tương lai của Malaysia”.

Muhammad V, 49 tuổi, chỉ xuất hiện ít lần trước khi thoát vị Quốc vương của Malaysia vào ngày 6/1, trở thành vị vua đầu tiên tự nguyện rời ngai vàng trong lịch sử Malaysia. Dù không nói rõ lý do thoái vị, các nhà quan sát hoàng gia suy đoán rằng cuộc hôn nhân với người đẹp Nga là một trong những lý do khiến Muhammad V quyết định rời ngai vàng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất