Vòng quanh Thế giới

Cựu vương Malaysia đồng ý trả tiền tỷ để tuyệt giao với vợ con

Theo Dailymail
Chia sẻ

Cựu vương Malaysia đồng ý chu cấp cho con trai của mình với vợ cũ người Nga số tiền 195.000 £ (gần 5,8 tỷ VND), với điều kiện cậu bé phải được dạy dỗ theo truyền thống đạo Hồi - và nhất là không được gặp ông.

Cựu vương Muhammad V (50 tuổi) đã đưa ra điều kiện này trong lúc thỏa thuận ly hôn với nữ hoàng sắc đẹp người Nga. Trước đó, vì tình yêu với mỹ nhân, ông cam lòng từ bỏ ngôi vị đế vương vốn đã nắm chắc trong tay và bất chấp tất cả để cưới cô làm vợ. Thế nhưng, sau một năm nhiều sóng gió, hiện tại họ đã đường ai nấy đi.

Cựu vương Malaysia và Oksana thuở còn mặn nồng.

Oksana Voevodina (27 tuổi) khẳng định cô mang thai Leon - con trai của hai người - trong lúc họ sang Australia du lịch. Hoa hậu Nga một thời tuyên bố sẵn sàng trình diện tòa án Moscow để yêu cầu xét nghiệm DNA, chứng minh ông là bố ruột của đứa bé.

Cựu Hoa hậu Nga hạ sinh Leon vào tháng 5/2019.

Trái với tuyên ngôn chắc nịch của vợ cũ, Cựu vương Muhammad cho biết đứa trẻ này có thể là con của bất cứ người đàn ông châu Á nào, bởi các đường nét của bé giống với gương mặt của đại đa số cư dân phương Đông chứ chẳng riêng gì mình.

Bất chấp lời khẳng định của vợ cũ, Cựu vương Malaysia quyết không nhận con.

Khi thỏa thuận ly hôn, ông liền đề nghị chu cấp 195.000 £ (gần 5,8 tỷ VND) cho Leon, với điều kiện từ đây về sau, hai mẹ con họ không được phép tìm đến ông vì bất cứ lý do nào. Bên cạnh đó, cậu bé phải được nuôi dạy theo truyền thống đạo Hồi và theo học các trường tôn giáo. Ông cũng đồng ý chi 77.600 £ (2,3 tỷ VND) cho Oksana, đồng thời cấp dưỡng cho Leon số tiền 1.160 £ (hơn 34 triệu VND) mỗi tháng để lo cho bé đến khi vào đại học. Những điều kiện này sẽ giúp ông quản chặt hai mẹ con Oksana, ngăn cản họ có bất kỳ mối liên hệ nào với mình sau khi đã dứt khoát chia tay.

Mẹ con Oksana không được phép tìm đến ông vì bất cứ lý do gì.

Cựu Hoa hậu bên con trai.

Sau khi ly dị, Cựu vương Muhammad V sẽ có cơ hội lấy lại danh phận đế vương dù cho trước đó từng chủ động thoái vị. Ông sẽ không phủ nhận, cũng không khẳng định mình chính là bố của Leon, đồng thời từ chối đưa cậu bé vào danh sách thừa kế ngai vàng của bang Kelantan. Một khi đồng ý với thỏa thuận này, Oksana sẽ phải xóa sạch những hình ảnh và thông tin liên quan đến chồng cũ trên tài khoản mạng xã hội có hơn nửa triệu người theo dõi của cô. Nếu vi phạm điều này, cô sẽ phải hoàn trả tất cả số tiền mà ông đã chu cấp trước đó.

Nữ hoàng sắc đẹp Nga từng khiến dư luận xôn xao khi đòi khoản chu cấp “khủng”.

Tuy nhiên, tình hình đàm phán giữa hai người vẫn rất căng thẳng. Ban đầu, cựu Hoa hậu Moscow muốn nhận được số tiền 16 triệu £ (xấp xỉ 476 tỷ VND) kèm theo một căn biệt thự ở Tây Ban Nha. Gần đây, cô lại đổi ý và yêu cầu 24.400 £ (725 triệu VND) tiền trợ cấp mỗi tháng cùng một căn nhà trị giá 8 triệu £ (238 tỷ VND) ở London, Anh. Hiện tại thì cựu Hoa hậu ngỏ ý muốn một căn hộ trị giá 1,2 triệu £ (hơn 35 tỷ VND) tại trung tâm Moscow.

Bé Leon bị Cựu vương nghi ngờ về huyết thống.

Oksana khẳng định con trai mình có dòng máu Hoàng gia, Cựu vương có trách nhiệm phải chăm lo cho bé. Ngược lại, Muhammad V tỏ ra chán ngấy vợ cũ và luôn miệng khẳng định kết hôn với cô là sai lầm lớn nhất cuộc đời ông. Cựu vương chỉ trích nữ hoàng sắc đẹp vì đã nói dối chuyện ông dự định có con và xúc động đến rơi nước mắt khi hay tin vợ mang thai.

Sau một năm yêu đương tha thiết, cặp đôi lại chia tay trong ồn ào.

Cựu vương lần đầu gặp gỡ cô Hoa hậu xinh đẹp vào năm 2017 tại châu Âu. Một năm sau, Oksana cải đạo sang Hồi giáo để bí mật kết hôn với ông vào tháng 6. Đến tháng 11/2018, họ chính thức tổ chức lễ cưới công khai. Tháng 1/2019, Cựu vương Muhammad thoái vị. Leon chào đời vào ngày 21/5/2019, song chỉ một tháng sau, bố mẹ của bé đã cắt đứt quan hệ bằng nghi thức triệt để nhất trong đạo Hồi.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất