Vòng quanh Thế giới

Cựu Tổng thống Obama tiếc thương trước cái chết của đầu bếp lừng danh

Phương An
Chia sẻ

"Một chiếc ghế nhựa thấp, mì rẻ nhưng ngon và bia Hà Nội mát lạnh. Đó là những gì tôi nhớ về Tony", cựu Tổng thống Obama chia sẻ nỗi buồn trước cái chết của đầu bếp Anthony Bourdain trên trang Twitter.

Có lẽ đầu bếp lừng danh người Mỹ Anthony Bourdain cũng chỉ từng ngồi chung bàn ăn với cựu Tổng thống Barack Obama một lần tại quán bún ở Việt Nam, nhưng về vị đầu bếp, cây bút ẩm thực đại tài này đã để lại dấu ấn không hề nhỏ trong lòng ông Obama. Do đó, ông Obama mới đây đã đăng tải lên trang Twitter bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi đột ngột của Anthony Bourdain.

Ông viết: “Một chiếc ghế nhựa thấp, mì rẻ nhưng ngon và bia Hà Nội mát lạnh. Đó là những gì tôi nhớ về Tony. Anh ấy dạy cho chúng ta biết về ẩm thực - nhưng điều quan trọng hơn đó chính là khả năng gắn kết chúng ta lại gần nhau hơn. Anh giúp chúng ta giảm bớt nỗi sợ hãi về những điều chưa biết. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh“.

Bài viết của cựu Tổng thống Obama.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng dành lời ca ngợi đầu bếp Anthony Bourdain và bày tỏ nỗi buồn sâu sắc trước cái chết của ông, khi phát biểu trước báo giới ở bãi cỏ Nhà Trắng trong lúc chuẩn bị lên đường tới Canada dự hội nghị G7. Ông Trump cho biết, cái chết của Anthony gây nên một “nỗi buồn sâu sắc”. Ông Trump cũng chia sẻ ông là một người rất yêu thích các chương trình truyền hình do Anthony sản xuất và ca ngợi ông là người chu du khắp thế giới có “tính cách tuyệt vời”, theo Politico.

Đầu bếp, cây bút về ẩm thực nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain qua đời ngày 8/6 ở tuổi 61 với nguyên nhân được xác định là tự tử. Người ta tìm thấy ông bất tỉnh tại phòng khách sạn ở Pháp khi đang ghi hình một chương trình khám phá ẩm thực cho kênh truyền hình CNN.

Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain qua đời vào ngày 8/6 ở tuổi 61.

Không chỉ là đầu bếp, người dẫn chương trình, Bourdain còn là một nhà văn, ngôi sao truyền hình được nhiều người biết đến. Ông tốt nghiệp Học viện Ẩm thực Mỹ năm 1978 và từng làm bếp trưởng tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn.

Hồi năm 2016, Bourdain đã ngồi cùng bàn và thưởng thức món bún chả với tổng thống Mỹ lúc bấy giờ Barack Obama tại Hà Nội nhân chuyến thăm của ông tới Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất