Vòng quanh Thế giới

Cứu sống bé trai bị đuối nước, cụ ông phát hiện điều bất ngờ

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một cụ ông Trung Quốc mới đây bất chấp nguy hiểm tính mạng nhảy sông cứu bé trai 8 tuổi khỏi chết đuối và bất ngờ hơn khi biết được chính mình từng cứu cha của cậu bé từng đuối nước cách đây 3 thập kỷ trước.

Ông Xu và vợ cứu sống cậu bé đang chới với giữa dòng nước của con sông gần nhà. Ảnh: Shanghaiist

Gần đây, đài truyền hình tỉnh Giang Tô, Trung Quốc chia sẻ video về câu chuyện một người đàn ông họ Xu cứu sống một bé trai 8 tuổi khỏi khỏi đuối nước ở con sông gần nhà sáng 3/8.

Khi Xu và vợ nghe thấy tiếng trẻ em la hét kêu cứu và chới với trong dòng nước, ông lập tức nhảy xuống sông cứu cậu bé. Dù bị thương do ngã cầu thang cách đây 2 năm, nhưng ông Xu không chút do dự khi lao mình xuống dòng nước cứu người trước tình huống nguy cấp.

Được biết cậu bé trượt chân xuống sông khi đang chơi cùng người bà. Với sự giúp đỡ của vợ chồng ông bà Xu, bé trai sau đó được đưa tới bệnh viện.

Điều ngạc nhiên hơn là bé trai đó lại chính là con trai một người đàn ông từng được ông Xu cứu khỏi đuối nước cách đây 30 năm trước. “Khi tôi còn trẻ, cha của thằng bé bị đuối nước ở sông và tôi đã nhảy xuống cứu anh ta”, ông Xu nhớ lại. “Giờ đây khi đã già, tôi lại làm điều đó lần nữa”.

Nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của ông bà Xu Ảnh: Shanghaiist

Câu chuyện cứu cả cha lẫn con khỏi đuối nước của cụ ông khiến nhiều người bất ngờ. Từ trước tới nay, ông Xu và vợ đã cứu 4 người khỏi chết đuối từ con sông gần nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất