Vòng quanh Thế giới

Cuốn băng 'Camillagate' phơi bày bê bối ngoại tình chấn động Hoàng gia Anh

Theo cheatsheet
Chia sẻ

Bê bối liên quan đến tình dục không chỉ kéo Hoàng tử Andrew xuống ngựa, mà câu chuyện "tòm tem" của một số thành viên hoàng gia khác cũng không khỏi bị đào bới. 

Vào thập niên 90, gia đình Hoàng gia Anh từng một phen lao đao khi cả hai nàng dâu là Công nương Diana và Sarah Ferguson đều lần lượt ly hôn với chồng. Thuở ấy, dư luận gần như nổ tung khi trông thấy hình ảnh Sarah lộ ngực trần tắm nắng tại một biệt thự tư nhân ở miền nam nước Pháp, bên cạnh là giám đốc tài chính John Bryan thích ý mân mê ngón chân bà.

Bức ảnh tố cáo bà Sarah vụng trộm sau lưng chồng.

Tuy nhiên, bức ảnh của Sarah thực chất không thấm vào đâu so với bê bối “mèo mả gà đồng” chấn động của anh chồng, tức Thái tử Charles, mà báo chí vẫn thường nhắc đến dưới tên “Camillagate” - hoặc mỉa mai hơn - “tampongate”. Cụm “-gate” phía sau mượn từ cái tên “Watergate” - vụ bê bối chính trị khiến Tổng thống Mỹ Nixon phải từ chức.

Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles tình cờ gặp gỡ và rơi vào lưới tình từ những năm 70. Suốt hai thập kỷ sau đó, dù đã kết hôn cùng người khác nhưng họ vẫn không ngừng qua lại với nhau. Họ dành cả tiếng đồng hồ để nói cho nhau nghe những lời âu yếm qua điện thoại, mà chẳng ngờ hành vi trắng trợn này của mình sẽ là mồi lửa châm ngòi cho scandal rúng động dư luận về sau. Giận dữ trước thái độ nhởn nhơ của chồng và tình nhân, Công nương Diana liền công khai đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện tình tứ của hai người cho báo chí.

Công nương Diana vô cùng giận dữ vì thái độ thản nhiên của chồng lẫn tình nhân.

Sở dĩ vụ lùm xùm này còn bị gán cho cái tên “tampongate” là vì trong đoạn ghi âm, Thái tử đã thẳng thừng bày tỏ sự si mê với người tình cũ và ao ước trở thành… miếng băng vệ sinh của bà!

Đoạn ghi âm này đã bôi tro trát trấu vào mặt cả hoàng thất nước Anh, khiến những người có địa vị cao cũng không khỏi giận tái mặt vì hành động nông nổi của Charles.

Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles.

Cuộc điện thoại định mệnh đó được thực hiện vào năm 1989, song mãi đến tháng 1/1993, khi Công nương Diana đã ly thân cùng Thái tử Charles tròn một tháng thì mới được tung ra. Theo Ken Warfe, cận vệ của Công nương khi đó, đoạn ghi âm những lời lớn mật của Thái tử và người tình khiến bà hết sức ghê tởm.

“Bà ấy đã bị sốc từ khi nghe những câu tình tứ đầu tiên, đến đoạn Thái tử thốt ra lời nói trắng trợn đó thì Công nương không chịu nổi nữa. Bà cứ lẩm bẩm 'Đúng là bệnh hoạn', lặp đi lặp lại nhiều lần”, ông viết trong quyển sách Guarding Diana: Protecting The Princess Around The World.

Tại thời điểm đó, vụ bê bối thực sự quá chấn động, khiến nhiều người e ngại không biết liệu Thái tử Charles có còn tư cách thừa kế ngai vàng hay sẽ khiến chế độ quân chủ sụp đổ theo hành vi bồng bột của mình. Song, qua thời gian, sự phán xét của công chúng với bê bối tình ái này cũng dần mai một. Năm 2005, Thái tử Charles đã kết hôn cùng Camilla Parker Bowles như ý nguyện.

Chia sẻ

Theo

cheatsheet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất