Vòng quanh Thế giới

Bà Melania và cuộc sống hôn nhân ‘lạnh nhạt’ bên trong Nhà Trắng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Khó bắt được khoảnh khắc Tổng thống Trump có những giây phút tự nhiên bên vợ hoặc thậm chí là với con trai Barron, trong khi Đệ nhất phu nhân đang ngày càng cho thấy sự độc lập trong Nhà Trắng.

Theo Washington Post, hôn nhân của các chính khách thường phức tạp nhưng bất ngờ là ông Donald Trump ít chú tâm tới việc làm hòa hợp mối quan hệ. Dù cả ngài Tổng thống và bà Melania đều nhận thấy sức mạnh của hình ảnh trước công chúng, nhiều khoảnh khắc đáng nhớ giữa hai người lại thật kỳ quặc: Melania gạt tay chồng khi hai người đi trên đường băng và nhiều lần bị bắt gặp cố giữ khoảng cách với chồng.

Ít thời gian chung

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và chồng được cho là ở hai phòng ngủ riêng biệt trong Nhà Trắng và có lịch trình sinh hoạt hàng ngày rất khác nhau.

Theo hai người bạn thân thiết với gia đình nhà Trump, trong khi ngài Tổng thống thức giấc lúc 5h30, bật TV và đăng tweet, lịch buổi sáng của Đệ nhất phu nhân Melania chỉ xoay quanh chuyện chuẩn bị cho con trai Barron tới trường. Cũng theo những người bạn này, vợ chồng Tổng thống Trump “hoàn toàn không có chung thời gian rảnh”.

Không ít lần công chúng bắt gặp khoảnh khắc thờ ơ giữa ông Trump và phu nhân.

Trong quá trình ngài tỷ phú chạy đua chức Tổng thống Mỹ, mối quan hệ giữa ông Trump và vợ cũng không mấy tốt đẹp. Cặp đôi có những hành động lạ lùng và không tình cảm trước đám đông.

Những người bạn của cặp vợ chồng Tổng thống cho rằng, những cáo buộc về đời tư của ông Trump liên quan tới ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels và người mẫu tạp chí Karen McDougal khiến khoảng cách giữa hai người ngày càng nới rộng.

Trong khi đó, Stephanie Winston Wolkoff, một người bạn cũ của bà Melania, nói: “Bà ấy là một người đàng hoàng, kín tiếng và bà ấy sẽ giải quyết đời sống riêng tư theo cách kín kẽ và không cần ai khác bận tâm”.

Bà Melania hiếm khi có mặt tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago khi ông Trump chơi golf và dùng bữa với các chính trị gia và các cố vấn thân cận. Dường như cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ còn không ăn cùng nhau tại Nhà Trắng dù người phát ngôn của bà Melania phủ nhận thông tin này. Một người bạn lâu năm của Tổng thống Trump cho hay: “Họ dành rất ít thời gian cho nhau”.

Các nhiếp ảnh gia cũng khó bắt được khoảnh khắc tổng thống có những giây phút tự nhiên bên người vợ, hoặc thậm chí là với con trai Barron.

“Ngoài các chuyến đi một mình của Tổng thống, gia đình này dành hầu hết các buổi tối cùng nhau”, Stephanie Grisham, người phát ngôn của bà Melania, phản bác. Theo bà Grisham, Đệ nhất phu nhân không quan tâm tới những thông tin đồn đoán về quan hệ ngoài luồng của ông Trump và “tập trung vào vai trò làm mẹ”. “Bà ấy tập trung làm một người vợ, một đệ nhất phu nhân”, Grisham nói.

Độc lập trong Nhà Trắng

Bà Melania ngày càng thể hiện rõ hình ảnh một Đệ nhất phu nhân độc lập.

Bà Melania có vẻ như đang phớt lờ vụ việc liên quan đến hai người phụ nữ Daniels và McDougal, thay vào đó tập trung nâng cao vị thế một cách độc lập so với chồng. Bà Trump đã mở một cuộc họp báo tại Vườn Hồng hôm 7/5. Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Đệ nhất phu nhân sau nhiều tháng “im hơi lặng tiếng”.

“Bà ấy tập trung vào chuyện con cái, và điều này có nghĩa nhằm bình thường hóa vai trò của bà ấy trong 3 tới 7 năm tới”, bà Grisham cho hay.

Chính bà Melania, trong một lần trả lời phỏng vấn Washington Post nói rằng, bà và chồng “rất độc lập”. “Chúng tôi hoạt động độc lập và có không gian riêng”. 

Theo những người làm việc tại Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Melania dành nhiều thời gian ở đây và có mối quan hệ rất tốt với gần 100 nhân viên, bao gồm các đầu bếp, người trồng hoa và quản gia. Những người bạn của Melania nhận xét, Đệ nhất phu nhân là một người yêu thích sự hoàn hảo, quan tâm tới những chi tiết nhỏ nhất của sự kiện mà bà có liên quan.

Những tuần gần đây, bà Melania trở thành tâm điểm của nhiều sự kiện quan trọng như dự đám tang của cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush. Dù tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, bà Melania ngày càng sử dụng nhiều hơn trong giao tiếp. Bà ấy cũng bắt đầu đăng tải video về công việc của mình.

Trong video mới nhất, bà Melania chuẩn bị bữa tối cấp nhà nước tiếp đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và video đã nhận được gần 1,5 triệu lượt xem.

22 năm sau khi tới Mỹ để làm người mẫu, Melania, người gốc Slovakia, giờ đây là một trong những phụ nữ được săn ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Paolo Zampolli, người có nhiều năm hỗ trợ Melania phát triển sự nghiệp người mẫu ở Mỹ và cho tới nay, cho rằng, bà Melania đang “thăng hoa”.

“Đây là một câu chuyện kinh ngạc, là giấc mơ Mỹ”, Zampolo nói. “Bà ấy thực sự trở thành nữ hoàng trong trái tim nhiều người, cũng giống Công nương Diana vậy. Tôi cho rằng thế giới sẽ còn muốn theo dõi bà ấy nhiều hơn nữa”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất