Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống hôn nhân đẹp như mơ cùng cách dạy con vô cùng đặc biệt của gia đình tỷ phú Bill Gates

Theo Business Insider
Chia sẻ

Sau lần tình cờ gặp gỡ, duyên phận đưa đẩy Bill Gates và Melinda đến với nhau để giờ đây có một mái ấm hạnh phúc cùng quỹ từ thiện khổng lồ giúp người nghèo khó.

Một ngày đẹp trời năm 1987, cô gái trẻ tên Melinda gia nhập tập đoàn Microsoft với tư cách là người quản lý sản phẩm. Lúc đó, Melinda hút hồn giám đốc điều hành Bill Gates bởi vẻ ngoài xinh đẹp và học thức cao.

Bill tiếp cận và hỏi Melinda rằng: “Liệu em có muốn dùng bữa tối với anh trong 2 tuần không?”. Melina trả lời: “Em thấy việc này chẳng tự nhiên chút nào”. Tuy nhiên sau đó cô đã cho anh số điện thoại và nhắn, hãy liên lạc lại vào ngày gần nhất mà anh nhớ đến. Trái ngược với dự kiến, Bill gọi lại cho Melinda ngay vào tối hôm đó và hỏi một cách hóm hỉnh: “Điều này đã đủ tự nhiên cho em chưa?”.

Melinda và Bill hẹn hò 7 năm trước khi quyết định kết hôn. Melinda nói rằng lúc đầu, mẹ cô không dành nhiều thiện cảm cho Bill nhưng cả hai vẫn kiên định với lựa chọn của mình.
“Khi nhìn lại chặng đường đã qua, Bill cũng giống như những chàng trai tôi gặp thời đi học. Tôi và họ đều rất tôn trọng lẫn nhau. Tôi bị thu hút bởi trí thông minh và sự vui tính của Bill”, Melinda nói với Fortune.

Sau khi đính hôn, cả hai đến châu Phi vào cuối năm 1993. Trong chuyến đi này, đôi vợ chồng trẻ đã gặp rất nhiều người nghèo khổ. Từ đó, quyết tâm làm sao để sử dụng tài sản giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn được nung nấu trong Bill và Melinda.

Thật không công bằng! Trong khi chúng ta sống sung sướng thì hàng tỷ người ngoài kia quá khổ sở!”, Melinda viết trong bức thư gần đây nhất của cặp vợ chồng này. Và từ đó, ý tưởng hình thành quỹ Bill & Melinda Gates bắt đầu bén rễ.

Cặp đôi cưới nhau vào năm 1994 tại Manele Bay Hotel, Hawaii. Để giữ sự riêng tư cho đám cưới, Bill đã đặt tất cả phòng khách sạn cùng trực thăng trên đảo Maui để “ngăn không cho khách vãng lai bay qua”. Ước tính chi phí cho đám cưới là 1 triệu USD (gần 23 tỷ VND), theo Forbes.

Bố mẹ Bill tặng cho đôi vợ chồng trẻ một cặp chim điêu khắc và nhìn chằm chằm về phía chân trời với nguyện vọng mong hai con sẽ mãi nhìn chung một hướng. “Đến giờ, đôi chim vẫn ở phía trước nhà chúng tôi”, Malinda viết trong lá thư năm 2018 của cặp vợ chồng.

Năm 1995, cặp đôi mua một biệt thự xa xỉ có tên “Xanadu 2.0” tại Medina, Washington. Năm 2016, giá trị ước tính của tòa nhà là 124 triệu USD (gần 3 nghìn tỷ VND)

Hiện tại, cặp đôi đã có hai con gái và một con trai. Mặc dù là người đi đầu về công nghệ nhưng Bill không cho các con dùng điện thoại di động cho đến năm 14 tuổi. “Chúng tôi nuôi dạy con rất cẩn thận. Hàng tuần chúng sẽ được đưa đến nhà thờ Công giáo mà tôi và Melinda tham gia”, theo Rolling Stone.

Bill và Melinda cho con đọc nhiều thể loại sách ngay từ khi chính còn bé. Bill nói vợ ông chính là một động lực tuyệt vời gắn kết gia đình lại với nhau. “Melinda rất sáng tạo và luôn giúp tôi tìm cơ hội dành thời gian cho tụi nhỏ. Thậm chí khoảng thời gian đưa chúng đến trường cũng là thời điểm tuyệt vời để trò chuyện”.

Mỗi đứa trẻ nhà Gates sẽ thừa kế khoảng 10 triệu USD từ tài sản 89,6 tỷ USD của bố mẹ. Phần tiền còn lại sẽ được chuyển vào quỹ từ thiện. “Tôi sẽ không cho bọn trẻ nhiều tiền vì làm thế chúng sẽ chây lười và ỷ lại. Tôi muốn chúng có thể tự do làm điều mình muốn”, tỷ phú Bill nói với TED.

Melinda nói rằng, mối quan hệ của mình đang thay đổi dần theo thời gian, cả hai đều duy trì sự bình đẳng trong cuộc sống. “Chúng tôi chưa bao giờ bất hòa” là lời đáp lại đầy hóm hỉnh của cô về câu hỏi cặp đôi xử lý ra sao khi tranh cãi nổ ra. Bà chia sẻ thêm, mối quan hệ của họ luôn tốt bằng cách luôn chia sẻ những giá trị cơ bản, tấm lòng cởi mở và sự tin tưởng lẫn nhau.

“Melinda và tôi tin rằng ai cũng xứng đáng có cơ hội cho một cuộc sống lành mạnh và hiệu quả, do đó chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tạo ra cách giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên thế giới”, tỷ phú xếp thứ 2 thế giới theo xếp hạng của Forbes năm 2018 nói.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất