Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống đảo lộn giữa ô nhiễm không khí cực kỳ nghiêm trọng ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ

Trình Đạt
Chia sẻ

Khói mù dày đặc bao phủ thủ đô Delhi cùng nhiều bang lân cận khiến người dân không dám ra đường, trường học đóng cửa và nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

3 người phụ nữ đứng trong vùng nước ô nhiễm của sông Yamuna trong lễ hội tôn giáo Chatth Puja, xung quanh họ là khói bụi với chỉ số chất lượng không khí hơn 900. Mức 400 là “trên mức nghiêm trọng”.

Ô nhiễm không khí ở New Delhi được cho là tồi tệ nhất kể từ đầu năm tới nay và biến thủ đô của Ấn Độ thành “phòng chứa khí”.

Số lượng bệnh nhân mắc vấn đề hô hấp gia tăng đột biến khi chỉ số chất lượng không khí ở thủ đô xuống cấp hơn mức 900, so với 400 là mức được coi là nghiêm trọng, theo Sachin Taparia, người đứng đầu tổ chức Local Circles.

Chính quyền New Delhi ban bố tình hình khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và nhiều trường học buộc phải đóng cửa. Hơn 30 chuyến bay xuất phát từ Delhi buộc phải chuyển hướng vì tầm nhìn kém, trong khi những con đường vắng bóng người vì người dân ở trong nhà thay vì ra đường với chất lượng không khí độc hại như hiện nay.

Chia sẻ trên Twitter, Bộ trưởng Môi trường Arvind Kejriwal cho biết tình hình đã đạt đến mức “không thể chịu nổi” trên khắp miền bắc Ấn Độ.

Tuy nhiên tình hình mấy ngày tới không mấy khả quan do độ ẩm bởi mưa vào ban đêm khiến ô nhiễm trầm trọng hơn, cộng với việc người dân đốt rơm rạ. Đốt rơm rạ góp 44% vào tình trạng ô nhiễm ở Delhi. Tổ chức SAFAR đã chụp được hơn 3.000 điểm đốt rơm rạ qua ảnh vệ tinh.

Một số hình ảnh về ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở New Delhi những ngày qua:

Một người lái xe kéo đeo khẩu trang đọc báo ở thủ đô Delhi. Do tình hình tồi tệ, giới chức thủ đô đã ban bố tình huống khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và nhiều trường học buộc phải đóng cửa.

Tầm nhìn kém tại một bãi biển ở Delhi.

Cả đàn ông và phụ nữ đều che mặt kín mít khi đi ra đường. Ảnh chụp ngày 2/11.

Người dân đeo khẩu trang chống ô nhiễm đi bộ trên đường phố vắng tanh. Nhiều người chọn cách ở trong nhà thay vì ra ngoài vào thời điểm này.

Cảnh sát Ấn Độ đeo khẩu trang gần một cuộc biểu tình chống ô nhiễm không khí ở Delhi ngày 3/11.

Một người chạy bộ đeo khẩu trang khi tập thể dục vào ngày 28/10.

Việc người dân đốt rơm rạ góp 44% vào tình trạng ô nhiễm ở Delhi.

Khói mù khiến tầm nhìn hạn chế.

Chia sẻ

Bài viết

Trình Đạt

Tin mới nhất