Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống của gia tộc giàu nhất châu Á

Theo VnExpress
Chia sẻ

Gia đình Ambani sống trong căn nhà trị giá khoảng 1 tỷ USD, có tổng tài sản hơn 40 tỷ USD và vừa tổ chức đám cưới siêu xa hoa cho con gái.

Gia đình nhà Ambani (Ấn Độ) đứng đầu danh sách gia đình giàu nhất châu Á của Forbes, với tổng tài sản ít nhất 42,7 tỷ USD.

Khối tài sản khổng lồ này bắt nguồn từ Dhirubhai Ambani - nhà sáng lập Reliance Industries. Khi qua đời năm 2002, ông không để lại di chúc. Vì vậy, vợ ông đã phải giải quyết tranh chấp giữa hai người con - Mukesh và Anil - về quyền kiểm soát tài sản gia đình. Mukesh hiện là người đứng đầu đế chế được định giá khoảng 100 tỷ USD này.

Năm 2005, hai anh em tách đôi công ty theo thỏa thuận dưới sự giám sát của mẹ. Mukesh kiểm soát mảng dầu mỏ, khí đốt, hóa dầu và lọc dầu. Còn Anil nắm xây dựng, viễn thông, quản lý tài sản, giải trí và sản xuất điện.

Ngày nay, Mukesh Ambani có tài sản khoảng 42,7 tỷ USD, là chủ tịch kiêm cổ đông lớn nhất của Reliance Industries Limited. Sau một năm kinh doanh phát đạt, Mukesh đã vượt Jack Ma hồi tháng 7 để trở thành người giàu nhất châu Á.

Trong khi đó, Anil Ambani hiện là chủ tịch Reliance Group với tài sản chỉ khoảng 1,5 tỷ USD. Bloomberg cho biết năm nay, việc kinh doanh của ông “gặp khá nhiều rào cản về thanh khoản và pháp lý”.

Anil kết hôn với cựu diễn viên Bollywood - Tina Ambani. Họ có 2 con trai - Anmol và Anshul. Cả hai đều làm việc trong công ty của cha.

Mukesh Ambani kết hôn với Nita Ambani. Bà từng được Forbes gọi là “Đệ nhất phu nhân của giới kinh doanh Ấn Độ” năm 2016. Nita là chủ tịch quỹ từ thiện của công ty - Reliance Foundation. Bà cũng tham gia vào các hoạt động như marketing và lập chiến lược thương hiệu.

Nita và Mukesh có 3 người con. Anant trẻ nhất, năm nay 23 tuổi và đang dần tham gia vào các hoạt động của công ty.

Hai người con còn lại là cặp song sinh Isha và Akash Ambani (27 tuổi). Cả hai đều học tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ. Akash học Đại học Brown, còn Isha học Yale và Stanford.

Akash hiện là thành viên hội đồng quản trị Reliance Jio. Anh đã đính hôn với bạn gái từ thời trung học - Shloka Mehta - con gái một nhà buôn kim cương nổi tiếng.

Isha là thành viên hội đồng quản trị Reliance Retail - hãng bán lẻ lớn nhất Ấn Độ, và là đồng gián đốc mảng viễn thông của công ty - Jio. Trước đó, cô từng làm việc cho hãng tư vấn McKinsey tại New York.

Isha vừa tổ chức đám cưới với Anand Piramal (33 tuổi) - người thừa kế một đế chế dược phẩm và bất động sản lớn tại Ấn Độ. Tiệc đính hôn của cả hai được tổ chức tại khách sạn xa xỉ Villa D'Este ở hồ Como (Italy), với phần biểu diễn của ca sĩ John Legend.

Còn các lễ hội trước đám cưới tổ chức tại thành phố Udaipur (Ấn Độ). Trong đó có một buổi biểu diễn của nữ ca sĩ Beyoncé.

Lễ cưới được tổ chức tại nhà của gia đình Ambani ở Mumbai với sự tham dự của khoảng 600 khách. Tổng chi phí cho đám cưới ước tính khoảng 100 triệu USD. Dù vậy, người phát ngôn của Reliance cho biết con số này không lớn hơn 15 triệu USD.

Khách đến dự được chở bằng xe hơi cổ điển.

Hai anh em Akash và Anant thì cưỡi ngựa.

Tiệc cưới có sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng, từ cựu Ngoại trưởng Mỹ - Hillary Clinton, diễn viên Priyanka Chopra và chồng - Nick Jonas đến ngôi sao Bollywood - Shah Rukh Khan.

Địa điểm diễn ra tiệc cưới là Antilia - căn nhà 27 tầng với chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ USD của nhà Ambani. Nó có bể bơi, phòng khiêu vũ, một khu vườn trải rộng 3 tầng, bãi đỗ xe 6 tầng, 3 sân đỗ trực thăng, có thể chịu động đất 8 độ richter và cần đội nhân viên 600 người quản lý hàng ngày. Đây được coi là một trong những bất động sản đắt đỏ nhất thế giới, chỉ sau Cung điện Buckingham.

Sau lễ cưới, Isha và chồng sẽ chuyển tới một biệt thự ở Mumbai có tên Gulita.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất