Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống của cặp đôi trông nom lâu đài cổ 800 tuổi giữa dịch COVID-19: 'Mọi chuyện cứ như mơ'

Theo Mirror
Chia sẻ

Suốt 9 tuần nay, đôi vợ chồng trẻ đã chuyển đến sinh sống trong lâu đài cổ 800 tuổi để tiện trông nom trong lúc thực hiện giãn cách xã hội phòng COVID-19.

Laura Jamieson và Michael Smith hiện là hai cư dân duy nhất của Ashford Castle, khách sạn 5 sao ven hồ Lough Corrib ở Mayo, Ireland. Lâu đài 800 tuổi này tọa lạc trên khu đất rộng 141 ha, có rạp chiếu phim riêng, spa, tiệm trà, hầm chứa rượu vang và 83 phòng cho khách.

Lâu đài Ashford ở Ireland.

Từ lần gặp gỡ và nên duyên khi cùng làm việc trong lâu đài vào 3 năm trước, Laura (23 tuổi) và Michael (28 tuổi) đã sống chung dưới một mái nhà ở Cross, một ngôi làng lân cận, và đến Ashford Castle làm việc mỗi ngày. Nhưng kể từ khi chính phủ ra lệnh phong tỏa, họ đã chuyển hẳn đến lâu đài để tiện trông nom cho đến khi khách du lịch trở lại.

Laura và Michael gặp nhau lần đầu vào 3 năm trước, khi họ cùng là nhân viên trong lâu đài.

Cặp đôi trong rạp chiếu phim.

“Mọi chuyện cứ như mơ. Chúng tôi thật may mắn khi có được trải nghiệm này. Đây là nơi tuyệt vời nhất”, Laura chia sẻ. Michael tiếp lời: “Không chỉ xoay quanh công việc, trong thời gian ở đây, chúng tôi còn có cơ hội tìm hiểu thêm về nhau. Đây sẽ là khoảng thời gian chất chứa đầy kỷ niệm đẹp”.

Lâu đài với nội thất sang trọng.

Song, cặp đôi cho biết cuộc sống trong lâu đài cổ không “cổ tích” như vẻ bề ngoài. Mỗi ngày, đôi vợ chồng trẻ phải hút bụi, dọn 160 nhà vệ sinh, làm sạch bụi trên đèn chùm, trả lời email và các cuộc điện thoại. Laura cảm thấy không quen với cuộc sống yên tĩnh trong lâu đài và mong du khách sớm ngày trở lại với nơi này. Đôi khi, cô hơi sợ hãi khi nghe tiếng sàn nhà kêu cót két, như thể có người khác đang ở bên cạnh họ.

Một trong những phòng nghỉ tại lâu đài.

Phòng ăn rộng rãi.

Nhưng dần dà, Laura và Michael cũng quen với cuộc sống trong lâu đài xa hoa, bạn bè của cả hai thi nhau ngưỡng mộ cặp đôi vì “cơ hội vàng” mà họ có được. Hai người sẽ trở về với thực tại bên ngôi nhà khiêm tốn của mình khi lâu đài mở cửa lại vào ngày 20/7 tới.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất