Cuộc sống của 500.000 người ở quốc gia không tồn tại

Hà.
Chia sẻ

Vùng tự trị Transnistria tuyên bố độc lập và tách khỏi Moldova đã hơn 20 năm, có tiền tệ và hộ chiếu riêng song chưa được Liên Hợp Quốc và bất kỳ quốc gia nào thừa nhận.

Transnistria là vùng đất thuộc Dallas, Texas, nằm giữa Ukraine và Moldova và có đến 500,000 dân cư nói tiếng Nga. Điều quan trọng hơn là trong mắt thế giới, đất nước này không tồn tại.

Trước kia, Transnistria là một phần của Moldova nhưng vào năm 1990, do những vấn đề nội tại hết sức phức tạp về dân tộc - chính trị mà ngay sau sự kiện Liên bang Xô Viết sụp đổ, cộng đồng người Nga ở Moldova bị giết hại tàn nhẫn đã phải trốn chạy sang vùng Transnistria.

Transnistria không được thế giới công nhận là một đất nước riêng rẽ.

Vùng Transnistria đã trải qua cuộc chiến đẫm máu vào năm 1992 khiến khoảng 1.500 người thương vong để giành quyền tự trị từ Moldova. Tuy nhiên, đến nay, Liên Hợp Quốc và các nước thành viên vẫn chưa chính thức công nhận Transnistria.

Tuy Transnistria chẳng thuộc một quốc gia nào nhưng không có chủ quyền riêng, tiền tệ và hộ chiếu hoàn toàn vô dụng ngoài biên giới.

Giống như Cuba và Triều Tiên, Transnistria đã trở thành điểm đến du lịch cho những du khách đang tìm kiếm những chuyến phiêu lưu quay ngược về quá khứ. Thành phố Tiraspol, thủ phủ của vùng, được coi là “thủ đô” của Transnistria.

Vùng đất này chỉ có đúng một thương hiệu cho siêu thị, nhà hàng, rạp chiếu phim, đội bóng đá hay còn gọi là Cảnh sát trưởng.

Transnistria có thành phần dân tộc rất phong phú, gồm người Moldova, Nga, Ukraine, Đức, Armenia và Romania.

Transnistria có dân số lên tới 500.000 người và thành phần dân tộc rất phong phú.

Để tới Transnistria, du khách sẽ di chuyến qua Moldova hoặc Ukraine. Tại đây, bạn sẽ có 10 giờ tự do du lịch vòng quanh thành phố. Các địa điểm thăm quan chính của Transnistria là nhà máy rượu Kvint Cognac (tiêu thụ 20 triệu chai rượu mỗi năm, chiếm 5% GDP đất nước, đường 25 tháng 10, bãi biển ở thành phố Tiraspol bên bờ sông Dnieste).

Transnistria xinh đẹp là điểm đến hấp dẫn với nhiều người dân khắp thế giới.

“Đưa vẻ đẹp đất nước ra nước ngoài sẽ góp phần nâng cao nhận thức quốc tế cho quê hương. Tuy chúng tôi không chính thức tồn tại nhưng mọi người vẫn đến thăm nên bằng một cách nào đó, chúng tôi vẫn cảm thấy rằng mình tồn tại”, hướng dẫn viên du lịch địa phương nói với phóng viên National Geographic.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất