Vòng quanh Thế giới

Cuộc đời nàng ‘lọ lem’ Meghan thay đổi ra sao khi làm dâu hoàng gia Anh?

Theo Abcnews
Chia sẻ

Sau khi cưới Hoàng tử Harry, nữ diễn viên Meghan Markle sẽ phải tuân theo vô số quy định nghiêm ngặt của gia đình hoàng gia, bị cấm làm nhiều thứ như không dùng mạng xã hội, không chụp ảnh tự sướng, không thể hiện tình cảm nơi công cộng và đi bộ sau những người nhất định trong hoàng gia.

Meghan Markle sẽ trở thành người Hoàng gia khi kết hôn với Hoàng tử Harry vào 19/5 tới. Ảnh: Reuters

Cuối tuần tới, nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle sẽ kết hôn với Hoàng tử Harry xứ Wales - người đứng thứ 6 trong danh sách kế vị ngai vàng của hoàng gia Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên một người dân thường (hay một người Mỹ) kết hôn với người hoàng gia Anh. Và giống như những người trước, Meghan cần nắm vững rất nhiều nghi thức, quy tắc hoàng gia khi trở thành nữ công tước.

Thực tế, cuộc đời của nữ diễn viên này sẽ có vô số sự thay đổi khi cô chính thức nói “đồng ý” cưới Hoàng tử Harry tại nhà nguyện St George.

1. Không mặc áo cổ khoét sâu và luôn đi tất

Nữ diễn viên Meghan sẽ không được tự do mặc áo khoét sâu cổ khi là người Hoàng gia: Nguồn: Instagram/Meghan Markle

Trang phục hoàng gia được quy định nghiêm ngặt. Cổ áo cao và chân váy dài. Là một người bình thường, Meghan có thể tự do mặc những chiếc váy ngắn hay áo cổ khoét sâu xuống ngực, mặc bất cứ điều gì cô ấy muốn.

Ngôi sao của series truyền hình ăn khách Suits có một khoảng nhỏ để thay đổi từ một diễn viên thành nữ công tước. Nhưng dù ở vai trò nào thì những trang phục hoàng gia của cô cũng luôn bị soi mói và bình phẩm.

Cặp đôi chụp ảnh trong một sự kiện thể thao tở Toronto. Ảnh: Reuters

Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy bức ảnh thật dễ thương của cặp đôi Harry Meghan. Nhưng sau khi cưới, Meghan sẽ không được mặc chiếc quần jean đó nữa. Các thành viên trong gia đình hoàng gia chỉ được mặc quần jean vào những lúc bình thường - như dắt chó đi dạo - nhưng chắc chắn chúng không bị rách.

Ngay cả khi cặp đôi hạnh phúc này tuyên bố đính hôn, những người ủng hộ nghi thức hoàng gia vẫn rất tức giận khi Meghan chụp ảnh với đôi chân trần.

Bức ảnh Meghan đi chân trần khi cặp đôi công bố đính hôn. Ảnh: Reuters

“Bạn không bao giờ thấy một thành viên hoàng gia không đi tất”, chuyên gia Hoàng gia Victoria Arbiter nói với Business Insider. “Đó thực sự là một quy tắc cứng rắn, kiên định mà Nữ hoàng yêu cầu”.

Ngược lại, mẹ của Hoàng tử Harry, Công nương Diana là một người thích phá vỡ những quy tắc Hoàng gia và thường dùng túi cầm tay để che phần ngực lúc bước ra khỏi xe hơi khi mặc áo khoét sâu.

2. Không dùng mạng xã hội

Meghan từng sở hữu các tài khoản mạng xã hội nhiều người theo dõi. Nguồn: Instagram/Meghan Markle

Meghan từng sở hữu một tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi khổng lồ, đăng tải những bức ảnh về các chuyến đi của cô, chú chó cưng hay đời sống xã hội. Những bức ảnh hút hàng nghìn người.

Theo BBC, năm 2017, cô có gần 2 triệu người theo dõi trên Instagram và hàng trăm nghìn fan hâm mộ trên Facebook và Twitter.

Nhưng bước vào cuộc sống của một thành viên hoàng gia có nghĩa là cô phải rời bỏ tất cả mọi thứ về mạng xã hội. Vào tháng 1 vừa qua. Điện Kensington thông báo Meghan đã đóng tất cả các tài khoản của mình.

Nữ công tước sẽ giống như người chồng mới Harry, Hoàng tử William và Công nương Kate khi @KensingtonRoyal sẽ quản lý tất cả tài khoản mạng xã hội của họ.

3. Không chụp ảnh “tự sướng” hoặc ký tặng

Cô cũng sẽ không được chụp hình tự sướng. Nguồn: Instagram/Meghan Markle

Trước khi buộc phải đóng các tài khoản mạng xã hội, Meghan thường xuyên chụp ảnh “tự sướng” và đăng chúng lên Instagram, Twitter và blog The Tig của cô. Nhưng thật không may, Nữ hoàng không có sở thích này.

Khi đã là người Hoàng gia, Meghan sẽ phải nói lời tạm biệt với việc tự chụp hình hay sử dụng các filter (như con chó trên Snapchat)

Phóng viên hoàng gia cho tờ báo Anh Daily Miror, Victoria Murphy, cho biết thông điệp này chắc chắn đã được chuyển tới Meghan.

Những người trong gia đình hoàng gia cũng không được phép ký tặng cho bất cứ người hâm mộ nào. Điều này nhằm ngăn chặn ai đó giả mạo chữ ký của họ.

4. Không chạy đua chính trị

Gia đình Hoàng gia có những quy định nghiêm ngặt về việc tham gia vào chính trị.

Không chạy đua chính trị. Nguồn: Cung điện Buckingham

Theo trang web chính thức của Cung điện Buckingham, “Nữ hoàng phải duy trì nghiêm túc sự trung lập đối với các vấn đề chính trị” và các thành viên khác của gia đình Hoàng gia được kỳ vọng sẽ làm theo.

Meghan sẽ cần thận trọng hơn khi chụp ảnh và những điều cô ấy làm”, Claudia Joseph, tác giả tác phẩm Làm thế nào để mặc như một công chúa, nói.

Cô ấy cũng sẽ phải kiềm chế những gì muốn nói, và sẽ không thể trở thành một nhà chính trị như trước đây và điều này có thể gây ra rắc rối trong tương lai”, Claudia Joseph cho biết thêm.

Những người hoàng gia cũng bị cấm đi bỏ phiếu. Điều này có thể khiến Meghan không thoải mái, khi cô từng tham dự các hoạt động chính trị những năm gần đây.

5. Không tham gia diễn xuất

Một cảnh Meghan đóng trong phim Suits.

Trước khi đính hôn với Hoàng tử Harry, Meghan Markle nổi tiếng với vai diễn Rachel Zane trong bộ phim của Mỹ - Suits.

Trớ trêu thay, cảnh cuối cùng, nhân vật Rachel kết hôn với một trong những nhân vật chính khác là Mike Ross.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC sau khi cặp đôi tuyên bố đính hôn, Meghan cho biết cô đang bắt tay vào một sự nghiệp mới là dành toàn thời gian làm người hoàng gia.

Tôi không nghĩ đó là một sự từ bỏ. Đó là một sự thay đổi. Một chương mới”, nữ công tước tương lai nói.

6. Không có các dự án phụ

Cô cũng cần đóng cửa blog cá nhân. Nguồn: The Tig

Cùng với việc từ bỏ mạng xã hội, Markle cũng bị cấm tham gia bất kỳ dự án phụ nào. Điều này có nghĩa là cô cũng phải đóng cửa blog chia sẻ về lối sống của mình The Tig.

Cô cũng từ bỏ vai trò là người ủng hộ phụ nữ của Liên Hợp Quốc và đại sứ toàn cầu cho World Vision Canada để bắt đầu cuộc sống Hoàng gia, theo tờ The Evening Standard của Anh.

7. Luôn mang theo một trang phục màu đen khi đi du lịch

Hành lý của Nữ công tước luôn có một trang phục màu đen. Ảnh: Twitter: Kensington Palace

Không phải là một quy tắc nhưng điều này để đảm bảo rằng hoàng gia luôn chuẩn bị khi chẳng may có một nhân vật quan trọng nào qua đời và họ sẽ có trang phục phù hợp.

Điều này xuất phát từ cái chết của Vua George VI. Ông qua đời khi Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip ở Kenya và cô không có bất cứ trang phục nào phù hợp để mặc.

Khi đó, Công chúa Elizabeth buộc phải ngồi đợi bên trong máy bay và chờ chiếc áo đen được giao tới.

8. Không thể hiện tình cảm nơi công cộng

Chúng ta sẽ không thể thấy những hành động tình cảm như thế này nữa sau lễ cưới. Ảnh: Reuters

Thay vì là quy tắc chính thức của Hoàng gia, đây là điều mà các thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia làm theo khuôn mẫu do Nữ hoàng đặt ra.

Theo phóng viên của tạp chí hoàng gia HELLO!, Emily NAash, Nữ hoàng và Hoàng tử Phillip tin rằng khi ra ngoài, họ làm việc và sẽ không chuyên nghiệp nếu ai đó nhìn thấy họ nắm tay nhau hoặc làm điều gì đó tương tự.

Bà Nash cho biết, người hoàng gia có thể thể hiện các hành động tình cảm tại các sự kiện thể thao, các chuyến đi với mục đích tương tự nhưng không được làm trong các sự kiện trang trọng.

Nhưng bức ảnh đính hôn của Harry và Meghan thì sao? Chúng có thể được coi là một sự tiến bộ của gia đình hoàng gia.

9. Không ăn động vật có vỏ

Những động vật có vỏ sẽ luôn được loại ra khỏi menu cho Meghan. Nữ hoàng và các nhân vật Hoàng gia cao cấp khác tránh ăn các loài giáp xác vì nó gây nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao hơn so với hầu hết các loại thực phẩm khác.

Gia đình hoàng gia cũng không ăn các loại thịt quý hiếm, kỳ lạ hoặc các món ăn cay, uống nước máy ở ngoài.

10. Đi phía sau Công tước và Nữ Công tước xứ Cambridge

Các thành viên trong gia đình Hoàng gia luôn phải đi theo một thứ tự nhất định. Ảnh: Reuters

Khi xuất hiện cùng nhau trong một sự kiện chính thức, gia đình hoàng gia luôn đi theo thứ tự theo danh sách kế vị ngai vàng.

Hoàng tử Harry đứng thứ 6 trong danh sách thừa kế ngai vàng nên Hoàng tử và vợ Meghan buộc phải đi sau Hoàng tử William và Nữ công tước xứ Cambridge. Trước William và Kate là Hoàng tử xứ Wales và Nữ công tước xứ Cornwall (Hoàng tử Charles và vợ ông, Camilla).

Trước nữa là Công tước xứ Edinburgh Hoàng tử Philip, chồng của Nữ hoàng, và Nữ hoàng Elizabeth II dẫn đầu.

Chia sẻ

Theo

Abcnews

Tin mới nhất