Vòng quanh Thế giới

Cứng như đá, mài sắc như dao nhưng lại là món ăn ngon lành: Chuyện thật như đùa chỉ có ở Nhật Bản

Hà.
Chia sẻ

Nhật Bản là đất nước của sự sáng tạo và những phát minh độc đáo. Nhưng đã bao giờ bạn tưởng tượng rằng, vật cứng như đá và có thể mài sắc như dao này cũng là thứ không thể thiếu trong ẩm thực của đất nước mặt trời mọc.

Nghệ nhân Attoteki Fushinsha no Kiwami thực hiện quá trình làm 1 con dao từ katsuobushi

Thoạt nhìn, katsuobushi (cá ngừ khô) có vẻ là một trong những loại nguyên liệu mềm nhất trong ẩm thực Nhật Bản. Nó được sử dụng cho mặt ngoài bánh okonomiyaki, một loại giống bánh crepe. Các lát cắt katsuobushi rất tinh tế và đẹp mắt, hấp dẫn người ăn.

Tuy nhiên trước khi qua xử lí thành thức ăn, katsuobushi vô cùng cứng. Trên thực tế, katsuobushi cứng như đá và có thể mài sắc để sử dụng như một con dao.

Hình ảnh được cắt ra từ video.

Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng tài khoản Youtuber Nhật Bản tên là Attoteki Fushinsha no Kiwami đã quay video để chứng minh. Đầu tiên, katsuobushi được róc xương, lạm thịt, ninh nhỏ lửa và hun khói nhiều lần. Sau đó, nó được sấy khô và để lên men hơi. Quy trình này kéo dài vài tuần. Sau quá trình này, bạn sẽ thấy katsuobushi trông giống khúc gỗ và đủ cứng để làm một chiếc búa.

Vì được cắt lát, các cạnh của katsuobushi trông hơi giống một con dao. Đem mài sắc một cạnh, chúng ta có thể sử dụng chúng như một con dao chuyên dụng. Một đầu được giữ nguyên đóng vai trò làm chuôi dao. Tiếp theo, người ta bỏ katsuobushi vào lò nướng trong 1 giờ với nhiệt độ 100 độ C. Mài thật sắc lưỡi dao thêm lần nữa là công đoạn cuối cùng.

“Con dao” này sắc đến nỗi có thể cắt được cả lon nước ngọt.

Attoteki Fushinsha no Kiwami cho biết ở Nhật Bản, bạn có thể vào cửa hàng và mua một con dao với giá 0.89 USD. Nhưng khi có trong tay một khối katsuobushi, bạn không chỉ có nguyên liệu nấu ăn mà còn có thể dùng trong nhiều trường hợp khác nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất