Vòng quanh Thế giới

'Cưng muốn xỉu' trước 50 sắc thái của các chú tiểu ở Hàn Quốc trong ngày lễ Phật đản

Phương An
Chia sẻ

Khi xuống tóc để tham gia khóa học Phật pháp diễn ra hàng năm, những "chú tiểu" đã có những biểu cảm vô cùng đáng yêu từ tươi cười tỏ ra thích thú cho đến mè nheo, khóc lóc, tiếc nuối khi mái tóc của mình đã bị cạo sạch.

Lễ Phật đản là ngày lễ trọng đại của đạo Phật tại nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Singapore, Thái Lan,… và diễn ra vào rằm tháng 4 âm lịch hàng năm. Tại Hàn Quốc, lễ Phật đản được coi là ngày lễ quốc gia và bây giờ phát triển thành một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất đất nước này.

Trước và sau ngày lễ Phật đản, các chùa chiền và đường phố ở Hàn Quốc được trang trí với nhiều loại đèn lồng và lễ hội đèn lồng hoa sen đã trở thành chương trình tiêu biểu cho Phật giáo ở đất nước này. Bên cạnh lễ hội rước đèn lồng thì trong dịp lễ Phật đản còn có rất nhiều nghi lễ, nghi thức độc đáo khác chẳng hạn như nghi thức làm sạch các chùa và khu vực xung quanh nơi diễn ra các chương trình kỷ niệm, các Phật tử dâng lên bàn thờ Phật 6 món đồ cúng bao gồm hương, đèn, hoa và một số loại quả. Ngoài ra, họ cũng tổ chức lễ đánh trống và đánh chuông với ý nghĩa là làm cho người dân nhận ra lỗi của mình.

Ngoài những nghi lễ quan trọng trên, trong dịp lễ Phật đản tại Hàn Quốc còn có một hoạt động hết sức ý nghĩa là các khóa tu ngắn hạn dành cho trẻ em. Theo đó, những em bé sẽ được bố mẹ cho lên chùa học đạo, sinh hoạt trong đền và học về Phật giáo nhằm tu tâm dưỡng tính, hướng thiện.

Vào ngày 22/4 vừa qua, ngôi đền Jogye ở Jongno-gu, Seoul đã tiến hành xuống tóc cho những trẻ nhỏ tham gia khóa học Phật pháp. Tuy là hoạt động diễn ra thường niên và đã có từ lâu đời nhưng những biểu cảm đáng yêu của những “chú tiểu” trong ngày này vẫn luôn thu hút đông đảo sự chú ý của nhiều người.

Một cậu bé tỏ ra vô cùng thích thú khi được cạo tóc.

Khi xuống tóc để tham gia khóa học này, những cậu bé có những biểu cảm vô cùng đáng yêu từ tươi cười tỏ ra thích thú cho đến mè nheo, khóc lóc, tiếc nuối khi mái tóc của mình đã bị cạo sạch. Tuy nhiên, có cậu bé cũng “tranh thủ” làm trò, mặt xấu,… trước khi xuống tóc, bởi lẽ sau khi xuống tóc, cậu bé có thể sẽ không còn tâm trí để bày trò nữa đâu.

Dưới đây là những biểu cảm đáng yêu hết nấc của những “chú tiểu” tại đền Jogye:

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất