Vòng quanh Thế giới

Cử tri Anh ân hận vì đã bỏ phiếu 'đi' một cách thiếu cẩn trọng

Chia sẻ

Một cử tri người Anh cho biết ông đã rất bối rối và "thực lòng có một chút sốc" khi ông đã bỏ phiếu chọn Anh rời khỏi EU và bây giờ nước Anh đã thực sự không còn ở trong EU nữa.

Một cử tri Anh tên là Adam đã rất bối rối nói với BBC rằng, ông “thực lòng có một chút sốc” khi ông đã bỏ phiếu để rời khỏi EU, và bây giờ nước Anh đã thực sự không còn ở EU nữa.

Adam cho biết anh không nghĩ rằng lá phiếu của anh lại được tính, việc bỏ phiếu bình chọn là có thực, trong một thời gian thực chứ không phải là trên lý thuyết nữa. 

brexit

Adam trả lời BCC rằng anh khá sốc vì không nghĩ rằng lá phiếu của mình lại được tính

“Tôi đã bị sốc, thực lòng mà nói. Tôi bị sốc là bởi chúng ta đã thực sự chọn là “Rời đi”, và tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra.

Lựa chọn của tôi, tôi đã nghĩ sẽ không thành vấn đề vì kiểu gì chúng ta cũng sẽ “Ở lại”, cho đến khi sự từ chức David Cameron đã làm tôi tỉnh ra.

Tôi nghĩ rằng thời gian của sự không chắc chắn mà chúng ta sắp phải đối mặt tới đây sẽ là khoảng vài tháng nữa, nói như vậy bây giờ là không hề phóng đại chút nào.

Vì vậy, tôi đang khá lo lắng.”

Rất nhiều người đã bày tỏ sự bất bình về việc bầu chọn theo “cảm tính” và vô trách nhiệm của Adam, cũng như không ít người dân Anh khác.

brexit2

“Hãy để tôi nói thẳng ra điều này nhé, rằng Vương quốc Anh sắp rời khỏi EU, Thủ tướng sắp từ chức, và nền kinh tế thế giới sắp rơi vào trạng thái khủng hoảng… Tất cả vì hơn một nửa người dân Anh đều không nghĩ rằng việc đó sẽ trở thành sự thực? Làm thế nào mà bạn lại nghĩ rằng phiếu của bạn không bị tính? Đó chẳng phải là ý nghĩa của hệ thống dân chủ hay sao? Có phải đó cũng là sự bình chọn của bạn không? Tôi chẳng còn trông mong gì vào nhân loại nữa”.

Một người còn dí dỏm viết: “Nó giống như kiểu ngày bạn còn nhỏ và hay đánh nhau với em trai của mình trong ô tô, khi đang đi trên đường. Lúc ấy mẹ của bạn sẽ nói rằng bà ấy sẽ lái ô tô đi vòng quanh nếu như bạn không dừng lại, bạn không tin, bạn tiếp tục đánh em trai và mẹ bạn đã làm ngay như lời bà ấy vừa nói. Lúc ấy bạn mới biết thế nào là “sáng mắt ra”.

Và đây là một clip để minh chứng cho ví dụ này:

Chia sẻ

Bài viết

Tin mới nhất