Vòng quanh Thế giới

Cụ ông ngã gục giữa phố nhưng người đi đường vẫn làm ngơ: Câu chuyện đáng suy ngẫm về tình người

Anh Anh
Chia sẻ

Cho đến khi một cô gái trẻ xuất hiện, mọi chuyện đã quá muộn.

Người đi đường khoanh tay đứng nhìn người gặp nạn.

Đoạn video ghi lại ngày 10/1 cho thấy người đàn ông đang đi chiếc xe máy điện trong khu chợ khá đông đúc ở Lâm Cao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Ngay khi vừa quay lại, chiếc xe bỗng dưng dừng đột ngột và ông ngã gục xuống đường.

Nhìn thấy người gặp nạn, nhưng nhiều người đang đi lại ở khu vực gần đó vẫn thản nhiên bước đi. Họ ngoái đầu lại tỏ vẻ tò mò, hay ngó nghiêng để xem chuyện gì xảy ra, nhưng đều làm ngơ trước tính mạng của một con người. Đám đông bắt đầu tập trung ngày một đông hơn, nhưng vẫn không một ai dừng lại hay cúi xuống để cứu giúp người đàn ông lớn tuổi.

Khoảng 5 phút sau đó, một cô gái trẻ xuất hiện. Cô cúi xuống, kiểm tra và thực hiện các động tác sơ cứu tại chỗ. Tuy nhiên lúc đó, mọi chuyện đã quá muộn. Cô gái trẻ đành gạt nước mắt rời đi. Gia đình người đàn ông hy vọng tìm được cô gái này để nói lời cảm ơn sự cố gắng của cô trong những giây phút cuối cùng.

Không ai có ý định cứu giúp người đàn ông lớn tuổi.

Đoạn video được đăng trên mạng hôm nay và thu hút nhiều lượt xem cũng như bình luận. Nhiều người chia sẻ rằng sự lạnh lùng của người qua đường khiến họ muốn khóc. Có người bức xúc mô tả giữa phố đông đúc, những người thản nhiên bước đi như zombie.

Sự việc một lần nữa làm dấy lên tranh cãi về tình người. Tháng 6/2017, dư luận Trung Quốc cũng từng bức xúc trước việc người phụ nữ bị chiếc ôtô đâm rồi nằm bất động trên đường, nhưng không một ai ở gần nơi xảy ra vụ tai nạn chạy đến bên nạn nhân.

Năm 2011, nhiều người qua đường ở Phật Sơn, Quảng Đông, cũng khoanh tay đứng nhìn khi bé gái hai tuổi bị thương nặng. Cô bé không qua khỏi dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất