Vòng quanh Thế giới

Cụ ông 111 tuổi vẫn 'nghiện' tập gym mỗi ngày

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Ở độ tuổi xưa nay hiếm, cụ ông Henry Tseng, 111 tuổi, vẫn đều đặn tới phòng gym mỗi ngày. Năm 90 tuổi, ông cũng từng tập yoga và thường xuyên tham gia các lớp thể dục nhịp điệu.

Cụ ông Henry Tseng - là một doanh nhân, gốc Nhật Bản nhưng sống ở Los Angeles từ năm 1975. Với ông, rèn luyện sức khỏe là “công việc hàng ngày và phải thực hiện suốt đời”.

Cụ ông Henry Tseng 111 tuổi vẫn đều đặn tới phòng gym mỗi ngày. Ảnh Daily Mail

Mỗi ngày, ông Tseng đều dành khoảng 30 phút để tập luyện tại trung tâm YMCA Collins & Katz. Ông thường xuyên tập bài đạp xe, một số thế yoga trên xe lăn hoặc tập các bài bóp bóng để rèn luyện sức khỏe đôi tay.

Các chuyên gia tin rằng, một lối sống năng động và chế độ ăn uống lành mạnh là những yếu tố quan trọng để kéo dài tuổi thọ.

Ở tuổi 90, ông Tseng vẫn có thể thực hiện động tác gập người trong yoga. Ảnh Daily Mail

Ở tuổi 90, ông Tseng vẫn có thể thực hiện động tác gập người trong yoga và thường xuyên dậy vào lúc 6 giờ 30 sáng để tham gia các lớp thể dục nhịp điệu. Ông cho rằng, miễn là giữ thói quen sống tích cực và tập luyện hằng ngày thì bất cứ ai cũng có thể thành công.

Bố tôi thích bơi lội và tập thể thao ngoài trời. Cả bố và mẹ tôi luôn giữ một lối sống lành mạnh. Họ không uống rượu, không hút thuốc”, cô Linda Hsia, con gái của ông Tseng tiết lộ với tờ Daily Mail.

Vợ của ông Tseng là bà Annie. Bà qua đời năm 2013, hưởng thọ 100 tuổi. Từ năm 1950, khi bà Annie còn sống, cặp vợ chồng này đã nhờ một thầy giáo yoga đến nhà và dạy họ tập luyện mỗi ngày. Bởi vậy, dù đã 90 tuổi nhưng cụ Tseng vẫn dễ dàng thực hiện những động tác yoga khó nhất.

Năm 102 tuổi, ông Tseng bắt đầu tham gia một lớp thể dục nhịp điệu và trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn tập. Một thành viên trong lớp học này đã chia sẻ với cô con gái Hsia của ông rằng: “Tôi thức dậy vào mỗi sáng và không muốn ra khỏi giường nhưng sau đó, tôi lại nghĩ ông Tseng sẽ ở đó và tôi nghĩ mình có thể làm được”.

Ông Henry Tseng 111 tuổi. Ảnh Daily Mail

Nồng độ VO2 tối đa (hay còn gọi là VO2 Max) là thước đo về khả năng chịu đựng và mức độ thể chất hiện tại của mỗi người. Tiến sĩ Veronique Billat, một giáo sư Khoa thể chất tại Đại học Evry-Val d'Essonne ở Pháp, nói với tờ New York Times rằng nếu vận động viên lớn tuổi tập luyện với cường độ cao, họ có thể tăng tối đa VO2 max của họ.

Ngoài việc tập luyện, ông Tseng đưa ra lời khuyên rất đơn giản về chế độ ăn uống. Ông ăn ít đồ ăn vặt và sống bằng câu châm ngôn: “Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin”.

Ông Henry Tseng quây quần bên con cháu. Ảnh Daily Mail

Hsia cho biết, bữa sáng của cha cô hiện nay gồm hai quả trứng luộc mềm, nửa quả bưởi, nửa quả chuối, bánh mì với bơ và mứt, nửa bát ngũ cốc hoặc bột yến mạch, một tách cà phê và một ly nước cam. Bữa trưa và bữa tối của ông đơn giản hơn nhiều, xoay giữa gà nướng và thịt bò xay, trứng tráng…

Bên cạnh đó, ông luôn sống vui vẻ, tích cực trò chuyện, quan tâm tới mọi người xung quanh. Một nghiên cứu vào năm 2005 cho biết, những người lớn tuổi có nhiều bạn bè sẽ có khả năng thọ lâu hơn 22 % so với những người ít bạn bè. Ông Tseng nói rằng bí mật sống thọ của là mỉm cười mỗi ngày.

Trong cuộc sống, tôi cũng gặp phải nhiều rắc rối như mọi người, nhưng tôi luôn nói “Quên nó đi. Không có gì là không thể”, cụ ông 111 tuổi chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất