Vòng quanh Thế giới

Cư dân mạng tan chảy trước tình bạn lạ lùng của ‘kẻ cao-người lùn’

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Để ghi lại dấu ấn trong chuyến du lịch Mexico của mình, chàng nhiếp ảnh gia trẻ đã làm nên bộ ảnh có 1-0-2 về tình bạn, thông qua đó xóa bỏ các định kiến về khoảng cách giữa người với người trong xã hội.

David Tesinky, một nhiếp ảnh gia đến từ Prague, Cộng hòa Séc gần đây đã tạo nên một bộ ảnh làm “chao đảo” cộng đồng mạng về một tình bạn đẹp, giữa người đàn ông cao nhất và người đàn ông thấp nhất Mexico.

David đã đi du lịch vòng quanh Mexico vào tháng 11/2018, khi ảnh hỏi người dân địa phương xem thành phố Nuevo Laredo nơi mình sống có điều gì đặc biệt không. Sau khi nghe về người đàn ông thấp nhất thành phố, David quyết định đi tìm người đàn ông cao nhất thành phố để thực hiện ý tưởng. Anh muốn ghi lại khoảnh khắc cả 2 chơi bóng rổ cùng nhau.

Tình bạn giữa người cao nhất và thấp nhất vùng Nuevo Laredo, Mexico

Họ cùng nhau đi bộ, chơi bóng rổ và uống bia.

Tuy có khoảng cách lớn về chiều cao nhưng tình bạn giữa cả hai luôn khăng khít.

Đây là nguồn cảm hứng của nhiếp ảnh gia 28 tuổi người Cộng hòa Séc cho dự án “Cuộc sống nhiệm màu”.

Marcos vừa sinh đã đã mắc chứng lùn bẩm sinh do chứng di truyền. Anh không có việc làm ổn định, hàng ngày, Marcos thường đi thu thập vỏ chai và các vật liệu y tế khác để tái chế. Anh rất thích đọc sách, nghe nhạc và xem phim.

Người còn lại là Santiago, 23 tuổi, cũng thuộc khu vực Nuevo Laredo. Anh là một nhiếp ảnh gia và là cầu thủ bóng rổ. Trùng hợp thay, Marcos lại là bạn của Santiago.

Và rồi, một loạt hình ảnh đẹp đẽ về tình bạn ra đời. Trong mọi tấm ảnh, sự chênh lệch về chiều cao là điều người ta chú ý nhất. Cặp đôi cùng nhau chơi bóng rổ, uống rượu và đi bộ cùng nhau. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh của mình, Marcos không thể đi bộ hoặc chơi quá lâu.

Do vấn đề sức khỏe nên Marcos không thể vui chơi cũng như đi bộ lâu.

Hàng ngày, Marcos thường đi nhặt vỏ chai rỗng và vật liệu y tế để kiếm sống, Santiago là một cầu thủ bóng rổ kiêm nhiếp ảnh gia.

Marcos mắc chứng lùn bẩm sinh do di truyền.

Một người thân đưa ra tấm hình hồi Marcus còn nhỏ.

“Trong những bức ảnh của tôi, bạn có thể thấy sự kỳ diệu của tình bạn giữa 2 người ngỡ như không thể nào trở thành bạn thân - người đàn ông thấp nhất và cao nhất trong thị trấn. Bộ ảnh này sẽ làm bác bỏ mọi khuôn mẫu mà mọi người đặt ra trước đó”, David tâm sự về bộ ảnh của mình.

Những bức ảnh được David đặt tên là “Cuộc sống nhiệm màu” nằm trong dự án “loại bỏ những định kiến trong cuộc sống”. David chia sẻ tác phẩm lên Instagram cá nhân vào ngày 20/11/2018 kèm theo dòng chú thích: “Marcos và Santiago đang sống ở thành phố biên giới Nuevo Laredo của Mexico, cách Tatatatamaulipas, Texas của Mỹ chỉ vài dặm”.

Alfredo - một người dân địa phương đã giới thiệu Marcos cho tôi và nói đó là người đàn ông thấp nhất trong vùng. May mắn thay, vào lúc khó khăn nhất tôi lại tìm thấy Santiago để hoàn thành dự án ‘cuộc sống nhiệm màu’. Cảm ơn số mệnh đã cho tôi gặp gỡ và trở thành bạn bè với họ”, David nói thêm.

David là nhiếp ảnh gia chuyên tìm kiếm những chủ đề xã hội độc đáo, gây tranh cãi hoặc có ấn tượng sâu sắc. Trước đây, anh từng chụp ảnh về lễ trừ tà tại các nhà thờ ở Ethiopia; một buổi lễ trừ quỷ Satan pr Prague, Cộng hòa Séc. Anh cũng là chủ nhân của loạt tác phẩm tiết lộ sự đói nghèo ở Paris, Pháp và cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của các doanh nhân ở Nhật Bản.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất