Vòng quanh Thế giới

Cụ bà 90 trở thành game thủ lớn tuổi nhất thế giới với kỹ năng 'thần sầu'

Theo CNN
Chia sẻ

Cụ bà người Nhật Hamako Mori các kỹ năng chơi game điêu luyện, thần sầu của mình đã được công nhận là game thủ YouTube cao tuổi nhất thế giới - ở tuổi 90.

Mới đây, sách kỷ lục Guiness Thế giới đã công nhận Hamako Mori, cụ bà 90 tuổi người Nhật Bản là nữ “YouTuber” cao tuổi nhất Thế giới.

Cụ bà người Nhật, Hamako Mori là người đã xây dựng một cộng đồng người theo dõi trực tuyến với các kỹ năng chơi game điêu luyện, thần sầu của mình đã được công nhận là game thủ YouTube cao tuổi nhất trên thế giới – ở tuổi 90.

Cụ bà Hamako Mori với kỹ năng chơi game “thần sầu”

Hamako Mori, được cộng đồng chơi game biết đến với cái tên “Game thủ Bà ngoại ” với hiện nay có 250.000 người đăng ký trên kênh YouTube. Hành trình trở thành game thủ của bà đã bắt đầu được 39 năm. Thế nhưng phải đến năm 2015, cụ bà mới tự lập kênh YouTube riêng và hiện đăng tải 4 video mỗi tháng.Trong các clip của mình, bà là người tự tay làm mọi thứ, từ việc “đập hộp” các thiết bị chơi game mới đến thể hiện khả năng chơi game “đỉnh cao” của mình. Và hiện nay “Grand Theft Auto” là một trong những trò chơi yêu thích của “nữ game thủ”.

Cụ bà Mori chia sẻ trong một thông cáo báo chí của tổ chức Guinness Thế giới: “Sống đến chừng này tuổi, hơn bao giờ hết tôi nhận thấy rằng việc chơi game trong thời gian dài này là lựa chọn đúng đắn. Tôi đang thực sự tận hưởng cuộc sống của mình và cảm nhận được màu sắc thú vị của cuộc sống- nó mang màu hồng”.

Đối với một game thủ 90 tuổi, việc tạo ra tiếng cười để “níu chân” người xem hoặc cập nhật các xu hướng, tựa game mới nổi là điều rất khó khăn. Nhưng với cụ bà Mori vẫn duy trì được sự hài hước, sắc sảo trong các video của mình, trong đó có loạt video ” elder plays Elder Scrolls V Skyrim “, đề cập đến tựa game thần thoại nhập vai giả tưởng nổi tiếng. Trong “Bà cụ 90 tuổi đóng vai Dauntless” – video trên Youtube thu hút hơn 3 triệu lượt xem – cụ bà Mori đã thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật của mình trước khi bắt đầu hóa thân vào trò chơi chiến đấu với quái vật.

“Hôm nay tôi sẽ chơi ‘Dauntless“, bà chia sẻ. “Sau khi tôi bắt đầu chơi trò này, nó rất vui và tôi không thể rời mắt khỏi màn hình. Tôi không thể xem bất kỳ trò chơi nào khác – tất cả là về trò chơi này … đôi lúc, tôi kết thúc trò chơi lúc 2 giờ sáng”.

Cụ bà Mori cũng là “dân chơi” chính hiệu với bộ sưu tập một loạt các bảng điều khiển của các thiết bị game trong nhiều thập kỷ qua. Người đầu tiên mà bà sở hữu là Cassette Vision, phiên bản được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 30 tháng 7 năm 1981. “Trông nó rất vui và tôi nghĩ thật không công bằng nếu chỉ có trẻ em chơi nó”, “nữ game thủ” cao niên nhất thế giới chia sẻ.

Cụ bà Mori được kỷ lục Guiness vinh danh là game thủ già nhất trên thế giới

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất