Vòng quanh Thế giới

Cụ bà 89 tuổi 'diễn sâu' như thanh niên với những bức ảnh đáng yêu hết mức

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Những bức ảnh đáng yêu do chính mình làm người mẫu và phó nháy của cụ bà 89 tuổi người Nhật đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số và sự sáng tạo là vô biên.

Cụ Kimiko Nishimoto năm nay 89 tuổi, hiện sống ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản. Những tưởng đam mê chụp ảnh chỉ có ở giới trẻ, thì cụ bà này đã chứng minh điều ngược lại. Cụ Kimiko là một trong những nhiếp ảnh gia lớn tuổi được yêu mến ở đất nước mặt trời mọc.

Trên thực tế, cụ bà bắt đầu biết đến nhiếp ảnh từ năm 72 tuổi. Khi cậu con trai mở khoá học nhiếp ảnh cho người mới bắt đầu, cụ Kimiko đã không ngần ngại đăng ký.

Những bài học về cách sử dụng máy ảnh, khung hình, lấy nét hay bố cục ngay lập tức cuốn hút học viên cao tuổi này. Cụ bà cho biết nhiếp ảnh là đam mê cuối cuộc đời mình.

Ngoài những bức ảnh phong cảnh thiên nhiên, cụ bà không ngần ngại trở thành người mẫu trong tác phẩm của chính mình.

Những bức ảnh của cụ đều khá đơn giản, nhưng điểm nổi bật là rất đời thường và hài hước. Tuy nhiên để một bức ảnh hoàn thiện ra đời, cụ đều mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị trang phục hay xử lý hậu kỳ. Khó khăn nhất là công đoạn sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh.

Cụ bà biến hoá thành “chú ếch xanh” trên đường phố.

Hay “diễn sâu” trên đường phố với vai người bị nạn như thế này đây.

“Tôi sẽ không ngại thử bắt tay thực hiện bất cứ thứ gì khiến mình thấy hào hứng”, cụ bà nhớ lại thời điểm bắt đầu tự chụp ảnh chính mình. Bộ sưu tập ảnh hài hước của cụ ghi lại nhiều khoảnh khắc khác nhau, từ đóng vai tên trộm lẻn vào nhà, hoá trang thành cốc bia đến con khỉ trong lồng nhốt.

Tháng 7/2016, bộ sưu tập đầu tiên của bà mang tên 'Hitori ja naka yo” (Tạm dịch: Bạn không hề cô đơn) ra mắt và nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Nhiều người nói rằng họ đã bật cười và cảm thấy thích thú, yêu đời hơn khi xem những bức hình thể hiện sự lạc quan của cụ bà lớn tuổi.

Khoảnh khắc cụ bà hoá thân thành túi đựng rác với biểu cảm “diễn sâu”.

“Tôi rất hạnh phúc khi mọi người thích thú những tấm ảnh này”, nhiếp ảnh gia lớn tuổi nói với Mainichi.

Bà từng có triển lãm ảnh đầu tiên tại quê nhà Kumamoto và sẽ có triển lãm thứ hai tại Tokyo. Buổi triển lãm mang tên “Asobokane” (Tạm dịch: Hãy vui chơi nào” sẽ được tổ chức từ 15/12/2917 đến 18/1/2018). 

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất