Vòng quanh Thế giới

Cụ bà 75 tuổi sinh con, trở thành 'sản phụ cao tuổi nhất thế giới'

Theo DailyStar
Chia sẻ

Cụ bà 75 tuổi ở Ấn Độ trở thành một trong những phụ nữ cao tuổi nhất thế giới sinh con khi vừa hạ sinh bé gái bằng phương pháp mổ.

Sản phụ lớn tuổi Bohha Devi sinh con gái bằng phương pháp mổ sau khi mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Cha của đứa trẻ là cụ ông 80 tuổi. Em bé sinh non trước 3 tháng và nặng 0,68 kg - chưa bằng một túi đường - tại Bệnh viện tư Kinker ở bang Rajasthan, Ấn Độ.

Mặc dù sau khi sinh em bé phải dùng tới máy thở, hiện tại bé gái đã ổn định và dần khỏe hơn.

Bé gái sinh non đang phải nằm trong phòng điều trị đặc biệt.

“Chúng tôi đã tiến hành siêu âm Doppler và phát hiện có những biến chứng trong thai kỳ nên chúng tôi quyết định mổ cho bà ấy. Sản phụ ốm yếu và không thể mạo hiểm mạng sống của mình và đứa trẻ. Nếu chúng tôi không mổ, có thể em bé đã chết trong bụng mẹ”, bác sĩ Abhilasha cho hay.

Bohha Devi cho biết bà nay đã 75 tuổi và thụ thai thông qua phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sau nhiều năm cố gắng có một đứa con bằng phương pháp tự nhiên. Bà và chồng trước đây đã nhận nuôi một đứa bé nhưng vì khao khát muốn có con ruột, hai vợ chồng quyết định dùng tới IVF.

Bác sĩ cho biết ông không hoàn toàn chắc chắn rằng bà Devi đã 75 tuổi, còn đánh giá thai kỳ của sản phụ này là “phức tạp” bởi “bà ấy đã rất già”.

“Bà ấy nói tuổi của mình với chúng tôi nhưng không có bằng chứng. Bà ấy nhìn trông khoảng 72-75 tuổi. Chồng bà ấy nói ông đã 80 tuổi. Điều này khiến tôi ngạc nhiên. Tuổi của sản phụ là một yếu tố và sau đó bà ấy bị ốm. Sản phụ bị suy phổi nên việc sinh con là hết sức khó khăn”, bác sĩ Abhilasha nói.

Người mẹ hiện đã được xuất viện nhưng đứa trẻ vẫn nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt để các bác sĩ theo dõi tình trạng. Bác sĩ nói để về nhà, em bé cần đạt cân nặng tới 1,5 kg.

Trước đó, cũng tại Ấn Độ, cụ bà Erramatti Mangayamma, 74 tuổi, hạ sinh hai bé gái khỏe mạnh vào sáng 5/9 thông qua phương pháp IVF.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất