Vòng quanh Thế giới

Cụ bà 100 tuổi chiến thắng COVID-19

Thiên Ân
Chia sẻ

Một phụ nữ 100 tuổi người Indonesia đã chiến thắng virus corona, khiến bà trở thành người cao tuổi nhất tại nước này sống sót trước dịch bệnh.

Cụ bà Kamtim chiến thắng COVID-19 khi đã ở tuổi 100.

Cụ bà Kamtim đã được xuất viện hồi tuần trước sau một tháng điều trị tại quê nhà ở thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java, Indonesia.

Thống đốc tỉnh Đông Java, Khofifah Indar Parawansa, cho biết bà hy vọng câu chuyện của cụ Kamtim sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những người mắc COVID-19. COVID-19 đặc biệt nguy hiểm đối với người già và những người mắc bệnh mãn tính.

Sinh năm 1920, cụ bà Kamtim phải nhập viện hồi tháng trước sau khi xuất hiện các triệu chứng và sau đó được xác nhận nhiễm virus cororna.

Siti Aminah, người con dâu của người cụ bà đã cố gắng động viên cụ mỗi ngày.

“Hàng ngày, tôi kiểm tra tình trạng sức khỏe của bà ấy và báo với các y tá và họ luôn nói rằng bà ấy rất mạnh mẽ và siêng uống thuốc”, bà Aminah nói.

Không rõ cụ Kamtim vì sao lại nhiễm virus corona. Có lẽ cụ bị nhiễm bệnh sau khi mọi người trong khu phố tới thăm bởi cụ chẳng bao giờ đi ra ngoài.

Indonesia ghi nhận hơn 26.000 ca nhiễm virus corona và 1.613 trường hợp tử vong. Nhưng quần đảo Đông Nam Á rộng lớn với hơn 260 triệu người có tỷ lệ các xét nghiệm thấp nhất thế giới. Các nhà nghiên cứu ước tính số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở nước này còn cao gấp nhiều lần so với số liệu chính thức.

Thế giới hiện có 6,14 triệu người nhiễm COVID-19 và 370.292 ca tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong nhiều nhất với lần lượt gần 1,8 triệu và 104.233.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất