Vòng quanh Thế giới

COVID-19 lan rộng ở mọi lục địa có người sống với hơn 84.000 ca, WHO nâng mức cảnh báo 'rất cao'

Thiên Ân
Chia sẻ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 28/2 cảnh báo nguy cơ lây lan virus corona (COVID-19) trên toàn cầu đang ở mức "rất cao" sau một tuần chứng kiến sự lan truyền của virus này đến tất cả các lục địa có người sinh sống.

COVID-19 lan rộng ở mọi lục địa có người sống với hơn 84.000 ca, WHO nâng mức cảnh báo rất cao Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Số ca nhiễm COVID-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, nơi dịch bùng phát lần đầu tiên hồi cuối tháng 12 năm ngoái, hiện vượt hơn cả ở nước này.

Hơn 2.300 người ở Hàn Quốc đã nhiễm virus corona, trong khi ít nhất 34 trường hợp tử vong ở Iran đã khiến quốc gia Trung Đông này trở thành nơi có số người tử vong vì COVID-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc.

Tính đến hết ngày 28/2, thêm các nước Azerbaijan, Belarus, Nigieria, New Zealand, Monaco, Lithuania, Iceland, Mexico thông báo có ca đầu tiên nhiễm virus corona. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, dịch do virus corona đã lan tới 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, khẳng định sự lây lan ngày càng tăng bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc là mối quan tâm rõ ràng hiện nay. Theo ông Tedros, WHO đánh giá nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của COVID-19 ở mức “rất cao” trên toàn cầu. Cơ quan này trước đó đánh giá rủi ro lan rộng của virus corona là mức “cao”.

Các quan chức của WHO đã dừng việc gọi dịch bệnh bùng phát là một đại dịch khẩn cấp. Giám đốc chương trình khẩn cấp y tế Mike Ryan giải thích, nếu gọi như vậy, về cơ bản, là chấp nhận mọi người trên hành tinh này sẽ bị phơi nhiễm với virus.

Theo số liệu thống kê đến 7h ngày 29/2, toàn thế giới có 2.876 ca tử vong và 84.132 ca nhiễm virus corona. Số ca hồi phục là 36.444. Trung Quốc có 78.824 ca nhiễm corona, 2.788 người chết. Hàn Quốc ghi nhận 2.237 ca nhiễm, 16 người tử vong. Italy có 888 ca nhiễm, 21 người tử vong. Iran hiện có 388 ca nhiễm, 34 người chết - số ca tử vong cao nhất ngoài lục địa Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất