Vòng quanh Thế giới

Công việc nguy hiểm nhất thế giới: Dọn tuyết trên vách núi cao 2.000m, sảy chân là ngã xuống vực thẳm

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Vào mùa đông, các công nhân vệ sinh ở Trung Quốc làm công việc dọn dẹp tuyết ở con đường ván gỗ cheo leo trên ngọn núi cao hơn 2.100 m.

Video ghi lại chi tiết công việc nguy hiểm nhất thế giới.

Trên núi Hoa Sơn, Tây An, tỉnh Thiểm Tây, có một con đường nhỏ nằm trên vách núi cao trên 2.100m. Con đường dài khoảng 50 m và chỉ rộng 28 cm. Vào mùa đông, mỗi khi tuyết rơi, những công nhân thường đứng trên con đường này và dọn tuyết với thiết bị bảo hộ không thể đơn giản hơn: dây thừng và móc bảo vệ. Đây được coi là công việc nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Trên vách núi cao hơn 2.000m, các công nhân phải dọn tuyết trên đó với đồ bảo hộ đơn giản.

Công việc nguy hiểm này khiến nhiều người sợ thót tim.

Video ghi lại cảnh công nhân rón rén vừa đi trên đường nhỏ vừa loại bỏ tuyết khiến cư dân mạng “thót tim”. Đầu tiên, họ dùng xẻng phá những tảng tuyết cứng, sau đó dùng chổi quét sạch, cuối cùng rải muối lên trên. Những người làm công việc này thường sống trên núi để tiện làm việc và về nhà một tuần một lần.

Con đường được xây dựng từ thời nhà Nguyên.

Từ thế kỷ 13, đường Hoa Sơn đã thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Con đường này được xây dựng vào triều nhà Nguyên (1271-1368), do ông He Zhizhen đảm nhận. Vì sư phụ muốn tìm một nơi hẻo lánh trên núi Hoa Sơn thiền định, nên ông He đã tạo nên con đường này. Ngày nay, du khách sẽ di chuyển trên con đường này bằng đai an toàn.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất