Vòng quanh Thế giới

Công việc đáng sợ nhất thế giới: Thu dọn hiện trường tai nạn hay nhà của người chết

Theo The Sun
Chia sẻ

Công việc chính của những người làm công việc thu dọn hiện trường tai nạn hay nhà người chết là xóa bỏ các vết tích, bao gồm những thứ đáng sợ như máu hay dịch nước và chất khí từ thi thể.

Cặp vợ chồng Leanne và Kenny Elliot cùng nhau đứng ra thành lập và điều hành Certitude Cleaning Services Ltd - một công ty chuyên dọn dẹp vệ sinh thuê. Ban đầu, ý định của họ chỉ đơn giản là hình thành công ty làm sạch thông thường. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ hoàn toàn thay đổi, khi họ nhận được một cuộc điện thoại từ cảnh sát, yêu cầu họ thu dọn hiện trường một vụ tự tử, sau đó là tai nạn giao thông và nhà ở của những người chết không lý do.

Hiện tại, công việc chính của họ là xóa bỏ các vết tích chết chóc, bao gồm cả những thứ đáng sợ như máu hay dịch nước và chất khí từ xác người.

Sau khi cảnh sát khám xét xong hiện trường, họ sẽ yêu cầu cặp đôi tới xử lý. Ảnh: Facebook

Sau 6 tháng “vào nghề”, số lượng kim tiêm bẩn họ thu về có thể “chất thành núi”. Ảnh: Facebook

Leanne chia sẻ: “Chúng tôi có thể bị điều đến dọn dẹp hiện trường bất kỳ lúc nào, dù chúng tôi đang ăn hay ngủ say. Có những lúc, điện thoại của tôi reo lúc 3h sáng. Hiện trường dọn dẹp luôn có mùi rất khủng khiếp, nó thậm chí còn ám ảnh tôi trong nhiều ngày. Đôi lúc, tôi phải từ bỏ việc ăn uống vì nghĩ đến một số điều kinh khủng từ nơi làm việc”.

Chị cũng chia sẻ, đây thực sự là công việc khó khăn và không phải ai cũng có thể làm được. Đặc biệt, nó không phù hợp với những người sở hữu trí tưởng tượng “phong phú”.

Họ thừa nhận công việc rất khó khăn khiến đôi khi khó có thể ăn uống ngon miệng. Ảnh: Facebook

Cặp vợ chồng luôn đồng hành cùng nhau trên các “mặt trận”. Ảnh: Facebook

“Nhóm của bạn phải có tinh thần đồng đội, hỗ trợ bạn trong công việc. Bản thân bạn cần phải có một 'cái đầu lạnh'. Dù cảm thấy khó chịu, bạn cũng phải chuyển thành dễ chịu. Kinh nghiệm của tôi đó là tôi luôn nghĩ mọi nơi đều chỉ là nhà dân và chúng tôi đang giúp họ làm sạch nhà“, Leanne cho biết thêm.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất