Vòng quanh Thế giới

Công ty trao thưởng 100.000 USD cho nhân viên bỏ dùng smartphone trong 1 năm

Bích Kiên
Chia sẻ

Công ty của Coca Cola còn tung giải khuyến khích trị giá 10.000 USD nếu người chơi chịu được ít nhất 6 tháng không dùng smartphone.

Vitaminwater, một công ty chuyên cung cấp các loại nước bổ sung vitamin, gần đây phát động một cuộc thi theo đó thử thách những người tham gia không sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng trong cả năm. Đây dường như là một điều khó khăn trong thời đại công nghệ số ngày nay, nhưng công ty thuộc sở hữu của Coca Cola tuyên bố sẽ có phần thưởng xứng đáng, lên tới 100.000 USD cho ai hoàn thành thử thách.

Thử thách #nophoneforayear của Vitaminwater đòi hỏi người tham gia phải đi làm đủ 365 ngày mà không sử dụng các sản phẩm kỹ thuật số thông minh. Điều đó có nghĩa là họ phải “nói không” với điện thoại, máy tính bảng cá nhân và của cả người khác.

Người được chọn tham gia thử thách sẽ phải ký hợp đồng cam kết không sử dụng điện thoại thông minh trong suốt thời gian của cuộc thi và nếu tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt trong suốt thời gian của bản hợp đồng, họ sẽ nhận tiền thưởng. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng trước tiên bạn phải thuyết phục công ty rằng bạn là người xứng đáng tham gia cuộc thi.

Để tham gia cuộc thi lạ lùng này, trước tiên bạn phải đăng ảnh lên Twitter hoặc Instagram nói với Vitamin Water tại sao bạn cần ngừng dùng điện thoại thông minh của mình và sử dụng các hashtags như #nophoneforayear và #contest cho bài viết. Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên sự sáng tạo, hài hước và chất lượng.

Mọi người sẽ có thời gian từ nay đến ngày 8/1/2019 để đăng ký, sau đó công ty sẽ công bố người chơi duy nhất được lựa chọn vào 22/1. Người được chọn sẽ không bị cấm dùng điện thoại một cách tuyệt đối bởi Vitaminwater sẽ cung cấp cho họ một chiếc điện thoại “cục gạch” từ năm 1996.

Đại diện Vitaminwater cho hay, cuộc thi không phải là “một trò đùa độc ác”. Giám đốc thương hiệu Natalia Suarez cho rằng, đây đơn giản là một cách khéo léo để thách thức mọi người sử dụng thời gian của mình để làm điều thú vị thay vì chỉ cắm mặt vào thiết bị di động.

“Chúng tôi nghĩ không có gì nhàm chán hơn là lướt điện thoại và đây là cơ hội để chống lại thói quen đó và chúng tôi trao 100.000 USD cho ai đó sử dụng quỹ thời gian của họ theo cách tuyệt với nhất”, đại diện Vitaminwater nói.

Vitaminwater cho biết họ đã lên kế hoạch kiểm tra xem người chơi có tôn trọng cam kết tới cuối hợp đồng hay không. Danh sách các quy tắc hoàn chỉnh vẫn chưa thông qua, nhưng công ty đề cập việc người tham gia sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra nói dối trước khi nhận phần thưởng 100.000 USD.

Ngày nay, nhiều người không thể chịu đựng một ngày mà không dùng tới điện thoại thông minh và một năm thì quá dài. Vì thế Vitaminwater cũng đưa ra một giải khuyến khích trị giá 10.000 USD nếu người chơi chịu được ít nhất 6 tháng không dùng smartphone.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất