Vòng quanh Thế giới

Công ty đường sắt Nhật Bản xin lỗi người dân vì để tàu khởi hành sớm 25s, gọi đó là 'hành động không thể tha thứ'

Long.J (Trí thức trẻ)
Chia sẻ

Với trường hợp này, sớm 25 giây cũng không khác gì muộn 25 giây.

Khoảng nửa năm trước, công ty đường sắt Nhật Bản đã đăng đàn xin lỗi vì cho tàu khởi hành sớm hơn dự định… 20s. Lần này lỗi lầm đó lại xảy ra và họ tiếp tục đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi.

Đường sắt Nhật Bản vốn nổi tiếng thế giới về sự chính xác trong giờ giấc. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là mọi thứ luôn diễn ra hoàn hảo. Đôi khi những sai lầm vẫn xảy ra, đơn cử như việc công ty đường sắt JR West của Nhật đã đăng lời xin lỗi chính thức, gửi thông cáo báo chí về việc tàu chạy sớm hơn dự định 25s.

25s ngắn ngủi có vẻ không là gì cả, tuy nhiên, có thể vì muộn 25s hoặc không thể tới chỗ làm mà nhiều người có thể mất việc

Vào sáng này 11/5 vừa qua, một chuyến tàu tại ga Notogawa ở quận Shiga đã lăn bánh vào lúc 7h11p35s sáng (chính xác đến từng giây, đây là việc không quá lạ lẫm ở Nhật Bản). Tuy nhiên, giờ khởi hành chính xác phải là 7h12 sáng, chuyến tàu đã rời đi sớm hơn 25s.

Trong thông cáo báo chí, JR West nhấn mạnh: “Sự bất tiện lớn mà chúng tôi khiến khách hàng phải chịu đựng thật sự không thể tha thứ được”.

Rắc rối này xảy ra chủ yếu bởi người dẫn tàu, anh ta gặp nhầm lẫn khi thấy không còn hành khách đứng đợi tàu và quyết định cho tàu khởi hành.

Tuy nhiên, hóa ra vẫn còn vài hành khách vẫn chưa lên được tàu, họ bị bỏ lại phía sau. Sau khi nhận được thông báo, JR West đã nhanh chóng nhận lỗi.

25s ngắn ngủi có vẻ không là gì cả, tuy nhiên, có thể vì muộn 25s hoặc không thể tới chỗ làm mà nhiều người có thể mất việc. JR West khẳng định họ sẽ nghiêm túc sửa đổi và cố gắng hết sức để những sự cố tương tự không còn tái diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Long.J (Trí thức trẻ)

Tin mới nhất