Vòng quanh Thế giới

Công tước 25 tuổi nhận 12 tỷ đô thừa kế, trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Vượt qua tỷ phú trẻ Lukas Walton, người thừa kế công ty Wal-Mart Inc, Hugh Grosvenor đã trở thành vị tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới với khối tài sản được thừa kế trị giá 12 tỷ USD.

Những khoản tiền kếch xù từ trên trời rơi xuống đã từng khiến bao người trở thành tỷ phú, triệu phú chỉ trong một ngày. Nhưng một tấc đến giời theo kiểu sau một đêm trở thành tỷ phú trẻ giàu nhất thế giới thì quả là điều bất ngờ.

Sau khi người cha là một công tước Westminster, đồng thời là một tay buôn bất động sản có tiếng tại London, qua đời ở tuổi 64 tại bệnh viện hoàng gia Preston, chàng trai trẻ 25 tuổi Hugh Grosvenor đã nhận được khoản thừa kế lên tới 12 tỷ USD (khoảng 200 nghìn tỷ VNĐ).

Công tước Hugh Grosvenor trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Công tước Hugh Grosvenor trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Ông Gerald Cavendish Grosvenor, cha của Hulk có 3 người con gái nhưng chỉ có duy nhất anh là con trai để thừa kế danh hiệu công tước. Theo ước tính, khối tài sản mà cậu thừa kế có giá trị bằng “một nửa London” khi phần bất động sản của cha cậu bao gồm phần lớn Belgravia và Mayfair - khu vực có giá đắt đỏ nhất tại London.

Ngoài ra, trong số những tài sản mà cha Hugh để lại còn có tập đoàn Grosvenor Group, một công ty bất động sản tại London với tổng giá trị lên tới 19 tỷ USD, tính tới cuối năm 2015.

Hugh không phải làm việc gì mà vẫn được thừa hưởng số tiền khổng lồ đó. Tuy nhiên, anh chàng cũng có một công việc quản lý tại Bio-bean, một công ty công nghệ xanh tại London.

Trong khi vị công tước mới sẽ tiếp quản trách nhiệm với khối tài sản khổng lồ thừa kế từ gia đình, mẹ và các chị em gái của anh vẫn sẽ được hưởng lợi. Lợi nhuận từ công ty Grosvenor vẫn sẽ được chia cho các thành viên trong gia đình Grosvenor.

6

Trong danh sách còn có CEO của Snapchat và CEO của Facebook Mark Zuckerberg.

Trong danh sách 400 người giàu nhất thế giới được đăng tải trên Bloomberg, đứng ngay sau Hugh là người thừa kế tập đoàn Wal-Mart, Lukas Walton, trẻ hơn Hugh 4 tuổi. Ngoài ra, trong danh sách trên còn có Gustav Magnar Witzoe, tỷ phú trẻ Na Uy với khối tài sản 1,1 tỷ USD, ông chủ của Snapchat Evan Spiegel, CEO Facebook Mark Zuckerberg (55 tỷ USD).

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất