Vòng quanh Thế giới

Vì sao Công nương Diana không tiết lộ chuyện mình mang thai Harry cho Thái tử Charles?

Theo Mirror
Chia sẻ

Andrew Morton, tác giả viết tiểu sử về Hoàng gia Anh, tiết lộ Công nương Diana đã giấu Thái tử Charles chuyện mình mang thai Hoàng tử Harry.

Chưa đầy một năm sau lễ cưới, vợ chồng Thái tử đã chào đón con trai đầu lòng là Hoàng tử William vào ngày 21/6/1982. Khoảng hai năm sau, khi Công nương phát hiện mình có thai lần nữa, bà không hề hé môi nửa lời về việc em bé trong bụng là công chúa hay hoàng tử. Bà vừa tận hưởng niềm vui đón chờ thành viên mới cùng chồng, vừa giữ riêng cho mình những bí mật về đứa con sắp ra đời. Đây là những tình tiết gây sốc được Morton hé lộ trong quyển tự truyện Diana: Her True Story - in Her Own Words.

Công nương Diana cùng Thái tử Charles rời Bệnh viện St Mary ở London sau khi hạ sinh Hoàng tử Harry.

Cố Công nương từng nói với ông: “Tôi biết lần này mình mang thai con trai, bởi trước đó đã siêu âm qua. Nhưng Charles luôn hy vọng có một trai, một gái. Chúng tôi đã có William rồi, nên lần này anh ấy muốn có một cô công chúa nhỏ. Tôi biết đứa bé trong bụng là con trai, nên quyết định không nói với anh ấy”.

Lễ cưới của hai người tại Nhà thờ St Paul, tháng 7/1981.

Ngày 15/9/1984, khi Thái tử Charles đến thăm vợ sau khi bà hạ sinh Hoàng tử Harry, dẫu đang hạnh phúc vì được quan tâm, song Công nương vẫn nhận ra chồng mình không quá mừng rỡ khi chào đón con trai thứ hai. Sau khi trông thấy con, câu đầu tiên mà ông thốt ra chính là: “Chao ôi, là con trai à? Còn tóc đỏ nữa chứ!”. Mãi đến khi Harry làm lễ rửa tội, Charles vẫn không thôi tiếc nuối vì không được ôm công chúa nhỏ trong tay. Ông thậm chí còn tâm sự với mẹ vợ Frances Kydd: “Chúng con thất vọng lắm. Con cứ tưởng mình sẽ có con gái cơ”.

Thái tử Charles không mấy vui vẻ khi biết con thứ là hoàng tử.

Diana chia sẻ: “Lúc ấy, mẹ tôi đã nâng mái đầu ủ rũ của anh ấy dậy và nói: 'Con nên thấy may mắn vì được chào đón một đứa con kháu khỉnh, khỏe mạnh'. Kể từ đó, Charles không còn tỏ ra buồn bã nữa. Mỗi khi có ai hỏi về cảm nghĩ khi có tận hai hoàng tử trong nhà, anh ấy đều trả lời như thế”.

Công nương Diana và Thái tử Charles đường ai nấy đi vào năm 1996, chưa đầy một năm sau khi bà “tố” chồng ngoại tình trong một cuộc phỏng vấn. Năm 1997, Diana qua đời vì tai nạn ô tô thảm khốc ở Paris, cùng với bạn trai Dodi Fayed và tài xế. Lúc nhận được tin dữ, Hoàng tử William và Harry đang ở Balmoral.

Hai anh em William và Harry trong vòng tay mẹ.

Suốt 20 năm liền, hai anh em hiếm khi nhắc đến cái chết thương tâm của mẹ. Vào năm ngoái, họ quyết định đối mặt với tổn thương trong lòng mình và thẳng thắn trò chuyện cùng nhau. Trong bộ phim tài liệu Diana 7 Days của đài BBC, Hoàng tử Harry cho biết anh không thể chấp nhận sự thật mẹ qua đời vì tai nạn và luôn cố chối bỏ nó từng ngày.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất