Vòng quanh Thế giới

Công nhân làm việc 12 tiếng/ngày để đào mồ chôn tập thể nạn nhân COVID-19

Theo The Sun
Chia sẻ

Các công nhân đang khẩn trương làm việc đến 12 tiếng/ngày để đào hàng trăm ngôi mộ tại nghĩa trang lớn nhất Brazil, chuẩn bị làm mồ chôn tập thể cho bệnh nhân COVID-19.

Hàng trăm huyệt mộ trống không đã được đào sẵn tại nghĩa trang Vila Formosa ở ngoại ô Sao Paulo, Brazil. Những ngôi mộ này được gấp rút chuẩn bị sau 48 tiếng khi Brazil ghi nhận số ca tử vong kỷ lục vì COVID-19 lên đến 1.179 chỉ trong vòng 24 giờ, vượt qua kỷ lục 881 người được báo cáo vào ngày 12/5.

Đầu tuần này, Brazil đã trở thành quốc gia có tình hình dịch COVID-19 nghiêm trọng đứng thứ 4 thế giới, trên cả Tây Ban Nha và Ý. Trước thực trạng đó, các chuyên gia y tế lo ngại rằng viễn cảnh trong tương lai sẽ còn tồi tệ hơn.

Tính đến ngày 23/5, Brazil đã ghi nhận 330.890 ca nhiễm COVID-19 và 21.048 ca tử vong. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều do nước này không xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng. Theo ước tính của giáo sư Đại học Y São Paulo, số ca nhiễm virus thực sự có thể cao gấp 15 lần con số được công bố.

Bất chấp những mối đe dọa mà đại dịch mang đến, Tổng thống Jair Bolsonaro vẫn liên tục chế giễu và nhận định đây chỉ là bệnh cúm nhẹ, cũng cật lực phản đối kiến nghị hạn chế di chuyển và phong tỏa toàn quốc để tránh ảnh hưởng kinh tế. Bolsonaro vừa miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế do người này ủng hộ chính sách hạn chế di chuyển, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc dùng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị COVID-19.

Ngày 21/5, các nhà lập pháp phe đối lập đã biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Brazil, kêu gọi luận tội ông Bolsonaro vì sự tắc trách trong việc đối phó với COVID-19. Khi các quốc gia khác đã bắt đầu nới lỏng quy định giãn cách xã hội phòng đại dịch, nước này vẫn lao đao tìm cách ứng phó tình huống mỗi lúc một tồi tệ hơn, thậm chí có thể lên đến đỉnh điểm trong tháng 6. Một người đào mộ cho biết: “Chúng tôi phải làm việc suốt 12 tiếng/ngày để chôn cất người chết vì dịch bệnh, nhưng nó vẫn không dừng lại”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất