Vòng quanh Thế giới

Cộng đồng mạng Trung Quốc: ‘Đội tuyển Việt Nam thực sự quá lợi hại’

Ngọc Bích
Chia sẻ

Rất nhiều người người hâm mộ bóng đá tại Trung Quốc dành tặng những lời tán thưởng cho các cầu thủ Việt Nam sau màn đối đầu quả cảm với ĐT Nhật Bản.

Vào 20h ngày 24/1 (giờ Việt Nam), trận tứ kết đầu tiên tại Asian Cup 2019, giữa hai đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản chính thức diễn ra. Sau hơn 90 phút thi đấu đầy căng thẳng, ĐT Việt Nam chính thức dừng chân tại giải đấu châu lục với vị trí 8 đội mạnh nhất, khi để thua ĐT Nhật Bản với tỉ số tối thiểu 0-1.

Mặc dù thua trận, tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của “những chú Rồng vàng” vẫn nhận được “cơn mưa lời khen” của người hâm mộ bóng đá tại nhiều quốc gia, trong đó có người láng giềng Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, rất người người đã để lại những dòng bình luận, khen ngợi, cổ vũ cho tinh thần thi đấu quả cảm, không biết mệt mỏi hay sợ hãi của đoàn quân áo đỏ, đặc biệt khi họ phải chạm trán với đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Thật tâm cảm thấy bóng đá Việt Nam rất mạnh, đáng để người khác phải ngưỡng mộ. Vóc dáng tuy chẳng cao, nhưng ai cũng có bản lĩnh của riêng mình. Cá nhân tôi cho rằng ĐT Việt Nam có chút giống với ĐT Nhật Bản những năm về trước. Theo thời gian, ĐT Việt Nam sẽ sớm trở thành đối thủ đáng gờm của bóng đá Trung Quốc và tôi thật sự không muốn nhìn thấy ngày đó.

Việt Nam thật sự quá lợi hại. Mỗi lần nghĩ tới việc dù họ chỉ là một quốc gia nhỏ bé, nhưng lại sở hữu đội bóng như vậy, tôi lại có chút ghen tị. Không biết đội bóng của chúng ta có ngoan cường được như thế hay không.

Bóng đá Việt Nam quá tuyệt vời khi có thể đấu lại với Nhật Bản theo cách như vậy. Thật sự phải dành tặng lời khen cho họ.

Không thể phủ nhận một vài năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc. Việt Nam dù thua Nhật Bản, nhưng cũng không cần phải xấu hổ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất