Vòng quanh Thế giới

Cộng đồng mạng quyên góp hơn 1 tỷ đồng cho người mẹ trộm đùi gà cho con gái

Chia sẻ

Chỉ vì không có tiền mua quà cho con, người mẹ này đã phải ăn cắp một chiếc đùi gà và một cuốn sách cho cô con gái.

Đây là câu chuyện về một “kẻ trộm” khiến nhiều người xúc động và thương cảm. Chính vì vậy, sau khi biết đến, nhiều người đã quyên góp ủng hộ cho cô cùng các con. Số tiền quyên góp lên tới 300.000 nhân dân tệ (trên 1 tỷ đồng).

Cảm động người mẹ trộm đùi gà và sách tặng con gái bệnh nặng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Cảm động người mẹ trộm đùi gà và sách tặng con gái bệnh nặng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Người mẹ đơn thân sống tại Sơn Đông (Trung Quốc) tên Liu Jinxia có hai cô con gái sinh đôi năm nay 7 tuổi. Bất hạnh cho cô là cả hai cô con gái đều bị bệnh thận và đều cần được điều trị trong khi gia đình lại hết sức khó khăn.

Trong khi đó, người chồng của cô đã viết đơn ly dị và bỏ mặc cho cô nuôi hai người con bệnh tật vào năm ngoái không một đồng chu cấp. Cuộc sống long đong lận đận với đồng lương ít ỏi chỉ 50 nhân dân tệ mỗi ngày (khoảng 170 nghìn đồng).

Gần đây, cô Liu đưa một cô con gái từ quê nhà Sơn Đông đến Nam Kinh để có thể được chữa trị bệnh tốt hơn. Để chữa trị bệnh cho con gái trong thời gian sống tại Nam Kinh, hai mẹ con cô Liu chỉ thuê trọ “căn phòng” rộng có 2 mét và chi tiêu cực kỳ tiết kiệm.

Người mẹ bị phat ăn trộm tại cửa an ninh

Người mẹ bị phat ăn trộm tại cửa an ninh

Trước ngày quốc tế thiếu nhi, người mẹ trẻ này vào một cửa hàng bách hóa để mua các loại hạt. Lúc đi ngang quầy thịt gà cô bỗng nhớ tới lời con gái cô nói rằng rất thèm ăn một chiếc đùi gà. Vì quá thương con, cô đã đánh liều ăn cắp 1 chiếc.

Sau đó, khi đi ngang qua quầy sách, cô cảm thấy con gái mình cũng cần được học vì vậy cô đã trộm luôn 1 cuốn. Dù đã cố gắng lẩn trong đám đông người để ra ngoài những cô vẫn bị phát hiện tại cửa an ninh.

Câu chuyện tưởng chừng như đáng buồn này lại có một cái kết có hậu. Vị cảnh sát bắt giữ cô Liu đã chia sẻ câu chuyện của cô lên trang Wechat của mình. Sau đó, anh đã quyên góp được cho hai mẹ con cô Liu số tiền là 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng).

Cộng đồng mạng đã chung tay giúp sức quyên góp cho cô Liu và các con gái số tiền hơn 1 tỷ đồng

Cộng đồng mạng đã chung tay giúp sức quyên góp cho cô Liu và các con gái số tiền hơn 1 tỷ đồng

Tuy nhiên, đó mới chỉ là khởi đầu của lòng nhân ái. Khi câu chuyện lan truyền rộng rãi trên mạng Internet, cộng đồng mạng nước này đã quyên góp được số tiền là 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng) để cô Liu có thể sử dụng vào việc chữa bệnh cho hai cô con gái.

Đây là một câu chuyện có hậu về lòng tốt và lợi ích của sự kết nối cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất