Vòng quanh Thế giới

Công dân Trung Quốc nhiễm corona đối mặt án tù 6 tháng ở Singapore vì nói dối về lịch sử di chuyển

Thiên Ân
Chia sẻ

Một công dân Trung Quốc nhiễm virus corona có thể phải ngồi tù tới 6 tháng tại Singapore vì cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch về lịch sử di chuyển của họ.

Một công dân Trung Quốc có thể ngồi tù ở Singapore vì nói dối về lịch sử di chuyển. 

Singapore, một trung tâm tài chính và trung tâm giao thông quan trọng của khu vực, đã xác nhận 91 trường hợp nhiễm virus corona (COVID-19) cho tới nay và chưa có ca nào tử vong.

Tuy nhiên, Bộ Y tế Singapore hôm 26/2 cho biết, họ đã buộc tội một người đàn ông 38 tuổi đến từ Vũ Hán (Trung Quốc), nơi khởi nguồn dịch bệnh vào cuối năm ngoái, và vợ của anh ta sống ở Singapore vì cung cấp thông tin sai lệch cho chính quyền, làm cản trở hoạt động truy tìm lịch sử di chuyển của họ.

Người chồng được xác nhận dương tính với corona vào cuối tháng 1. Anh này sau đó đã hồi phục sức khỏe trong khi người vợ bị cách ly vì tiếp xúc gần.

Bộ y tế cho biết, các “cuộc điều tra chi tiết” về lịch sử di chuyển của hai người đã được thực hiện và cặp vợ chồng này đã cung cấp thông tin sai lệch, điều này có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng cùng nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

Ở Singapore, rất hiếm người bị cáo buộc liên quan tới Đạo luật về Bệnh truyền nhiễm và đây là trường hợp đầu tiên trong đợt dịch COVID-19. Người phạm tội lần đầu có thể bị phạt tới 10.000 SGD (7.150 USD) hoặc bị phạt tù 6 tháng hoặc cả hai.

Cũng hôm 26/2, một người đàn ông 45 tuổi đã bị tước quyền thường trú ở Singapore sau khi không tuân thủ lệnh tự cách ly 14 ngày sau khi trở về từ Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất