Vòng quanh Thế giới

Công chúa Nhật Bản chính thức từ bỏ vương hiệu cưới chồng thường dân

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Ngay sau khi kết hôn, công chúa được người dân Nhật mến mộ, Mako sẽ chính thức trở thành thường dân.

Lần đầu tiên chính thức xuất hiện cùng tình yêu được cả thế giới ngưỡng mộ, công chúa Nhật Bản Mako đã khẳng định sẽ kết hôn trong thời gian sắp tới cùng Kei Komuro, người yêu, người bạn cô gặp trong những năm cùng học đại học.

Trong trang phục sang trọng màu xanh mint, công chúa Mako xuất hiện đầy tươi tắn và hạnh phúc.

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào sáng Chủ Nhật vừa qua (3/9), công chúa Mako và vị hôn phu Kei Komuro đã chia sẻ nhiều hơn về chuyện tình cảm của họ. Mối tình đẹp giữa nàng công chúa quốc dân và chàng trai thường dân đã bắt đầu từ 5 năm trước, khi Mako ngồi cạnh Kei trong một buổi giao lưu sinh viên tại Đại học Cơ đốc giáo quốc tế ở Tokyo.

Mako cho biết, mình đã “cảm nắng” chàng trai ấy bởi nụ cười toả nắng, sự chân thành và trái tim bao la mà cô cảm nhận được từ Kei Komuro.

“Chúng tôi đều hiểu mình nên hẹn hò với ai đó mà mình sẽ kết hôn thôi.” Công chúa Mako khẳng định.

Cũng trong buổi gặp gỡ báo chí, cặp đôi đã gửi đến thông báo chính thức cho công chúng cũng như truyền thông về ngày đính hôn của mình. Theo dự định ban đầu, công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro sẽ tổ chức lễ đính hôn vào tháng 7 vừa qua, tuy nhiên họ đã quyết định trì hoãn ngày vui vì một trận bão xảy ra ở Kyushu vào đầu tháng đó, Mako và Kei đã gửi lời chia sẻ chân thành đến các nạn nhân của trận bão tại buổi gặp gỡ báo chí.

Bên cạnh đó, công chúa và hôn phu cũng tỏ lòng biết ơn đến những lời chúc phúc mà họ nhận được từ cha mẹ Komuro, Nhật hoàng Akihito và hoàng hậuhậu Michiko, hoàng tử Akishino và công nương Kiko (cha mẹ của Mako).

Họ không ngừng trao cho nhau ánh mình trìu mến suốt buổi họp báo.

Hiện tại, công chúa đang là một nghiên cứu sinh bán thời gian tại bảo tàng đại học của Đại học Tokyo còn hôn phu Kei Komuro đang vừa học vừa làm ở một công luật tại Tokyo và đại học Hitotsubashi.

Theo quy định của Hoàng gia Nhật Bản, phụ nữ không chỉ không được kế thừa ngai vàng mà còn phải từ bỏ cả tước hiệu hoàng gia của mình sau khi kết hôn.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất