Vòng quanh Thế giới

Công chúa Jordan tuyên bố đính hôn giữa tâm bão ly dị của chị gái cùng cha khác mẹ

Theo Dailymail
Chia sẻ

Giữa tâm bão ly hôn của chị gái Haya Bint Al Hussein cùng tiểu vương Dubai, Công chúa Raiyah Bint Al Hussein tuyên bố mình sắp lên xe hoa cùng một phóng viên người Anh.

Con gái út của Vua Hussein và Hoàng hậu Noor sẽ lên xe hoa ở tuổi 33. Người sắp sánh vai với công chúa tại lễ đường là Ned Donovan, cháu trai của nhà văn Roald Dahl, hiện đang là phóng viên tại Anh.

Raiyah đang sống ở bang California (Mỹ) để hoàn thành học vị Tiến sĩ tại UCLA. Tân lang 25 tuổi từng làm việc cho tờ The Times, hiện đang là phóng viên thường trú tại Delhi (Ấn Độ) và sẽ chuyển đến Jordan vào tháng 12 tới. Ngoài ra, anh còn từng cộng tác với các tòa soạn lớn như Mail, Buzzfeed và Spectator, đồng thời góp mặt trong một số chương trình của đài BBC.

Công chúa Raiyah Bint Al Hussein.

Ned là phóng viên người Anh, cháu ngoại của cố tiểu thuyết gia nổi tiếng.

Tin kết hôn đã được xác nhận bởi cơ quan thông tấn của Jordan, tức Jordan News Agency. Ned đã chia sẻ niềm hạnh phúc ngập tràn của mình trên Twitter: “Tôi rất vui mừng được báo tin này cho mọi người”. Văn bản anh đăng kèm có đoạn: “Tòa án Hoàng gia Hashemite trân trọng thông báo: lễ đính hôn của Công chúa Raiyah Bint Al Hussein và ông Faris Ned Donovan sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 26/10/2019. Chúng tôi xin chia sẻ niềm hân hoan cùng Công chúa Raiyah và ông Donovan trong ngày vui trọng đại này. Công chúa Raiyah ra đời vào năm 1986 ở Amman, là con gái của Quốc vương Hussein bin Talal và Hoàng hậu Noor. Cô có bằng Thạc sĩ ngành Nhật Bản học tại Đại học Edinburgh ở Scotland, Thạc sĩ ngành Văn học Nhật Bản tại Đại học Columbia ở New York, đồng thời đang hoàn tất học vị Tiến sĩ ngành Văn học Nhật Bản tiền hiện đại ở UCLA”.

Thông báo được Ned chia sẻ trên Twitter.

Ned là con trai của nữ tác giả Chantal Sophia “Tessa” Dahl, cháu ngoại của cố tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh Roald Dahl. Tessa Dahl kết hôn với nam diễn viên Julian Holloway và có với nhau hai người con là Clover và Luke. Sau khi hai người ly dị, bà đi bước nữa với Patrick Donovan, con trai của một nhà ngoại giao và học giả người Austalia, đồng thời sinh cho ông một người con trai - cũng chính là Ned.

Anh sẽ chuyển đến Jordan vào tháng 12 tới.

Raiyah là con gái út của Quốc vương Hussein và Hoàng hậu Noor.

Raiyah là con út của cố Quốc vương Hussein và Hoàng hậu Noor của Jordan, em gái cùng cha khác mẹ với Công chúa Haya Bint Al Hussein(45 tuổi). Công chúa Haya đang tranh chấp gay gắt với tiểu vương Dubai tại Tòa án tối cao để yêu cầu được bảo vệ theo luật chống cưỡng ép kết hôn, cũng như bảo vệ hai người con của mình. Trước đó, Haya đã dẫn theo các con đến Anh để tị nạn vì lo sợ về tương lai của mình khi đối nghịch với chồng là Tiểu vương Sheikh Mohammed. Cô kết hôn với vị tiểu vương 70 tuổi kiêm Phó tổng thống của UAE vào năm 2004. Trước công chúa, Tiểu vương Mohammed đã có tổng cộng hơn 20 con với 5 người vợ cũ.

Vụ ly hôn của Công chúa Haya và tiểu vương Dubai khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Haya là con gái của cố Hoàng hậu Ali nổi danh với gốc gác Palestine, bà đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay vào năm 1977. Công chúa từng tham gia thi đấu ở bộ môn cưỡi ngựa tại Thế vận hội năm 2000. Cùng với Hoàng tử Ali, cô được người dân Jordan khen ngợi là một trong những thành viên có sức hút nhất Hoàng gia.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất