Vòng quanh Thế giới

Công chúa Charlotte giúp bố mẹ đem mì cho người dân trước sinh nhật 5 tuổi

Thiên Ân
Chia sẻ

Để đánh dấu sinh nhật 5 tuổi của Công chúa Charlotte, Cung điện Kensington đã công bố những bức ảnh mới về con gái Hoàng tử William và Công nương Kate khi cô bé phụ giúp cha mẹ giao mì Ý cho những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Công chủa Charlotte giúp đem những túi thức ăn tới những người già bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Công chủa Charlotte, với gương mặt giống Công nương Kate hồi còn là một cô gái trẻ, nhưng lại có nụ cười tươi của cha - Hoàng tử William, đã đem những túi mì Ý tới cho các cư dân nghèo ở Anmer Hall hồi đầu tuần này. Thay vì chụp những bức ảnh chân dung mừng sinh nhật như mọi năm, lần này Kate đã tự chụp ảnh cho con gái.

Cả gia đình Công tước xứ Cambridge đã cùng một tổ chức địa phương đã chuẩn bị và cung cấp bữa ăn cho những người hưu trí và người nghèo - đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian phong tỏa.

Khoảng 1.000 bữa ăn đã được đưa tới tận tay người dân trong tuần đầu tiên, và chương trình đã kéo dài 5 tuần cho tới nay. Lần này, gia đình nhà William đã nấu mì ống tại nhà rồi chia làm 12 túi lớn, buộc lại bằng vải thô và đặt cùng các gói thức ăn. Cả 3 con nhà Kate, gồm bé Louis 2 tuổi, cũng tham gia.

Công chúa Charlotte mặc váy trăng đen với quần xám và giày đen đã giúp mọi người đem túi đồ ăn từ xe tải tới tận nhà cư dân cần được cứu trợ. Các nguồn tin cho biết William, Kate, Charlotte và George đã dành hai tiếng rưỡi lái xe quanh khu vực để giao thức ăn cho những người có nhu cầu. Có bức ảnh chụp Charlotte gõ cửa nhà một người cao tuổi để đưa thức ăn.

Công chúa Charlotte tròn 5 tuổi.

Nhiều người làm việc trong hoàng gia Anh cũng tham gia các sáng kiến tương tự. Đội ngũ dọn phòng tại Balmoral đã chế tạo mặt nạ và túi giặt cho Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen. Và tại Lâu đài Windsor, nơi Nữ hoàng đang ở trong thời gian phong tỏa, những nhân viên tại đây đã làm ra những chiếc khăn lau, túi giặt, băng đô và mũ chà cho nhân viên Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS).

William và Kate gần đây đã chia sẻ về những khó khăn gặp phải, như hầu hết những người cha - người mẹ khác - trong quá trình chăm sóc con lúc cả nước đang thực thi lệnh phong tỏa vì COVID-19. Gia đình William cũng tham gia vỗ tay cổ vũ đội ngũ y bác sĩ tham gia chống dịch COVID-19.

Đêm 1/5, Cung điện Kensington cho biết trong một tuyên bố: “Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge rất vui mừng chia sẻ 4 bức ảnh mới về Công chúa Charlotte trước sinh nhật thứ 5 của cô bé. Những bức ảnh do nữ công tước chụp tại khu Sandringham, nơi gia đình giúp đóng gói và giao các gói thực phẩm cho những người già đang cách ly”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất