Vòng quanh Thế giới

Công chúa Brunei gây chú ý khi lần đầu thi đấu ở SEA Games, có dàn vệ sĩ đi kèm

Thiên Ân
Chia sẻ

Ngoài Hoàng tử Faiq Bolkiah, cầu thủ nổi tiếng giàu có trong đội bóng Brunei tham dự SEA Games lần này, một nhân vật khác của Hoàng gia Brunei cũng đang gây chú ý không kém.

Công chúa Hoàng gia Fadzilah Lubabul Bolkiah là đội trưởng của tuyển bóng lưới Brunei.

Cái tên đầu tiên trên bảng danh sách bóng lưới Brunei được phát cho giới truyền thông ngay lập tức thu hút sự chú ý: Công chúa Hoàng gia Fadzilah Lubabul Bolkiah.

Nhưng Công chúa Fadzilah, 34 tuổi, con gái của Tiểu vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah, chỉ đơn giản coi mình là “một trong những cô gái khác của đội”.

Sau khi bỏ lỡ SEA Games trước tại Kuala Lumpur do chấn thương dây chằng, Công chúa Fadzilah góp mặt cùng các đồng đội trong Thế vận hội lần này.

“Điều này có ý nghĩa rất nhiều bởi tôi rất muốn thi đấu hai năm trước nhưng không may là tôi bị thương”, Fadzilah nói sau trận thua trước Singapore hôm 25/11. “Vì vậy tôi đến đây với sự phục thù, tôi thực sự muốn thi đấu lần này và đưa vào danh sách cần làm”.

Công chúa Fadzilah thúc giục đồng đội thi đấu.

Công chúa Fadzilah tự gọi mình là “kẻ chơi khăm” của đội, và cho biết các đồng đội của mình đã quen với dàn vệ sĩ bảo vệ.

Mặc dù thất bại trước Singapore với tỉ số 62-38, Công chúa Fadzilah nói cô rất tự hào về màn trình diễn của đội. “Tôi rất hài lòng. Chúng tôi không mong đánh bại bất cứ ai với bất cứ điều gì. Tôi nghĩ thi đấu như thế nào là điều quan trọng hơn. Điều mà chúng tôi đã làm sai ngày hôm qua (trận thua của Brunei trước Thái Lan) là chúng tôi đã theo dõi trận đấu của các đối thủ khác, tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ cần bám lấy chiến thuật và chơi theo cách của mình. Tôi nghĩ đó là tất cả những gì chúng tôi phải làm”, Fadzilah nói.

Trong khi Brunei đã thua cả hai trận đấu nhóm mở màn, đội của công chúa Fadzilah vẫn có cơ hội tiến vào bán kết khi bốn đội hàng đầu trong số năm đội trong giải đấu sẽ đi tiếp.

Công chúa Fadzilah, người có hai anh chị em thi đấu môn Polo của đại hội, chia sẻ sẽ thật tuyệt nếu giành được huy chương. “Thành thật, tôi cũng đã rất vui khi có mặt tại đây và trải nghiệm những điều này”.

Công chúa Fadzilah là con gái của Tiểu vương Brunei Hassanal Bolkiah. Đứng cạnh tiểu vương là Hoàng tử Abdul Mateen.

Trước đó, Hoàng tử Faiq Bolkiah, người được xem là cầu thủ giàu nhất thế giới và đội trưởng U22 Brunei tại SEA Games 30, thu hút sự chú ý của cư dân mạng Việt Nam. Còn Hoàng tử Abdul Mateen, em ruột của Công chúa Fadzila, cũng sẽ thi đấu môn Polo tại SEA Games này.

Hoàng tử Faiq Bolkiah, đội trưởng U22 Brunei, sinh năm 1998.

Hoàng tử Abdul Mateen sinh năm 1991, sở hữu tài khoản Instagram với 1,2 triệu lượt theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất