Vòng quanh Thế giới

Con gái ung thư cần được hóa trị, người mẹ khóc cầu xin cảnh sát cho qua trạm kiểm dịch corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Người mẹ ở Trung Quốc khẩn cầu cảnh sát tại một trạm kiểm soát an ninh để họ cho đi qua khi bà đang trên đường đưa con gái mắc ung thư tới bệnh viện sau khi không được điều trị hóa trị lần 2 do dịch corona bùng phát.

Bà Lu bật khóc khi cầu xin cảnh sát cho con gái bà đi qua trạm kiểm soát trên sông Dương Tử để tới bệnh viện.

Bà Lu Yuejin, 50 tuổi, sáng 1/2 đã rất vất vả khi cố gắng xin cảnh sát cho qua trạm kiếm soát trên cầy câu bắc qua sông Dương Tử để ra khỏi Hồ Bắc - tỉnh đang bị phong tỏa để ngăn dịch viêm phổi do virus corona.

Khi đó, bà Lu, một nông dân từ một ngôi làng ở phía bắc tỉnh Hồ Bắc, trên đường đưa con gái mình là Hu Ping, 26 tuổi, mắc bệnh bạch cầu, tới bệnh viện. Hu đã không thể được điều trị hóa trị lần thứ hai tại bệnh viện ở Vũ Hán do nơi này đang quá tải vì bệnh nhân nhiễm virus corona.

“Con gái tôi cần đến bệnh viện ở Cửu Giang,” bà Lu nói tại trạm kiểm soát. “Con bé cần được điều trị. Nhưng họ sẽ không cho chúng tôi qua”.

Con gái bà Lu ngồi trên mặt đất, mình quấn trong chăn trong khi bà Lu rơi nước mắt cầu xin cảnh sát.

“Làm ơn, hãy đưa con gái tôi đi. Tôi không cần phải đi qua cầu đâu … làm ơn, hãy để con gái tôi qua”, người mẹ khẩn nài.

Lời van xin của bà Lu gần như bị át đi bởi tiếng loa phát thông điệp ghi âm sẵn rằng người dân ở khu vực cách ly sẽ không được phép vào Cửu Giang, thành phố của tỉnh Giang Tây nằm phía nam sông Dương Tử.

Cây cầu đã bị đóng cửa phần lớn trong một nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona hiện giết chết 362 người và khiến 17.205 người nhiễm bệnh, phần lớn là ở Trung Quốc đại lục.

Hàng chục người đã cố gắng vượt qua trạm kiểm soát của cảnh sát trong những ngày gần đây. Một số người đã thành công bằng cách giữ đúng vé tàu hoặc máy bay khởi hành từ Cửu Giang và mua trước ngày 24/1 nhưng nhiều khác thất bại.

“Tất cả những gì tôi muốn làm là cứu mạng con bé”, bà Lu nói.

Sau một giờ, xe cứu thương tới đưa mẹ con bà Lu tới bệnh viện.

Khoảng một giờ sau khi bà nói chuyện với phóng viên hãng tin Reuters tại trạm kiểm soát, cảnh sát bắt đầu hành động. Họ gọi điện cho y tế, và xe cứu thương cuối cùng đã tới đưa cô Hu và bà Lu tới bệnh viện.

Cô gái trẻ có vẻ đi khập khiễng khi đi qua chốt kiểm tra nhiệt độ tại trạm kiểm soát và tiến về phía xe cứu thương đang chờ.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm 2/2, tổng số ca nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 17.205 người. Con số này đã tăng 2.829 ca so với ngày hôm trước. Số người chết vì virus này trên toàn cầu hiện là 362 người, trong đó 1 trường hợp ở Philippines, còn lại tại Trung Quốc đại lục.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất